Ngày 22-5, ngành chức năng phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã đến kiểm tra và làm việc với quản lý Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful tại địa chỉ 22 Morison. Việc kiểm tra của cơ quan chức năng từ tin báo của một số khách hàng có ký hợp đồng gửi người thân vào viện dưỡng lão này.
Cụ thể, sáng cùng ngày, nhiều gia đình đã đến làm việc với đại diện Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful từ thông báo dừng hoạt động của đơn vị.
Khách hàng tập trung đòi quản lý cơ sở S-Merciful Đà Nẵng chốt thời gian trả số tiền còn lại theo hợp đồng đã ký
Theo đó, ngày 18-5, Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful đã có thông báo gửi khách hàng về việc tạm dừng hoạt động cơ sở S-Merciful Đà Nẵng.Tại thông báo, Công ty cho hay khó khăn về tài chính nên phải tạm dừng hoạt động trong 3 đến 6 tháng hoặc cho đến khi có thông báo mới để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh.
Trong sáng 22-5, nhiều gia đình đã đến làm việc với ông Trần Hồng Linh – quản lý S-Merciful Đà Nẵng để bày tỏ bức xúc về thông báo tạm dừng hoạt động một cách đột ngột và yêu cầu trả lại số tiền đã tạm ứng trước.
Lực lượng chức năng phường Phước Mỹ đến kiểm tra và ghi nhận phản ánh của các khách hàng sáng 22-5
Ông Nguyễn Hồng Bình (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết ông gửi người thân (là cụ ông SN 1928) vào viện dưỡng lão này từ giữa tháng 4. Khi đó, nhân viên viện dưỡng lão cho hay nếu đóng tiền phí 3 tháng sẽ được khuyến mãi thêm 15 ngày. Vì vậy, ông Bình đóng tổng cộng 49 triệu cho 3 tháng chi phí cùng với tiền cọc ban đầu.
Một số khách hàng khác cho hay họ đã đóng khoảng từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng gồm tiền cọc và tạm ứng trước chi phí trong các tháng tới tuỳ vào gói dịch vụ và thời gian sử dụng. Các khách hàng yêu cầu S-Merciful Đà Nẵng trả lại tiền còn nợ trong hợp đồng tuy nhiên công ty không đồng ý trả ngay.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hồng Linh, quản lý S-Merciful Đà Nẵng cho biết công ty đưa ra cách giải quyết tạm thời là đối với các khách hàng mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ thì sẽ cung cấp gói tương đương tại cơ sở S-Merciful Hà Nội (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ).
Còn đối với yêu cầu trả lại số tiền mà khách hàng đã đóng trước, ông Linh cho biết theo quy định thì khách hàng phải thực hiện thanh lý hợp đồng. Sau đó công ty sẽ giải quyết theo trình tự và yêu cầu cụ thể của khách. Hiện tại, S-Merciful Đà Nẵng ký kết hợp đồng với 12 khách hàng để nhận chăm sóc người cao tuổi theo yêu cầu của gia đình.
Bình luận (0)