Ngày 7-5, đại diện Công ty TNHH Khang Thái Vietnam Travel cho biết nhóm khách Trung Quốc (TQ) bị đánh vào đêm 6-5 tại nhà hàng Let’s Go (đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) đã được công ty bố trí về nước theo lịch trình, 3 người bị đánh yêu cầu phải được bồi thường viện phí.
Đánh nhau vì "chênh" 940.000 đồng?
Làm việc với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Mạc Hùng Anh, đại diện Công ty TNHH Khang Thái Vietnam Travel, cho biết tổng số tiền viện phí là 40 triệu đồng, công ty hỗ trợ 17 triệu đồng. Ông Anh cũng cho biết khi tính tiền thấy giá bữa ăn là 9.950.000 đồng, trong đó nhiều món có giá không đúng với thỏa thuận ban đầu nên các vị khách TQ không thanh toán tiền mà gọi điện cho cơ quan thẩm quyền TQ nhưng không được nên bỏ đi. Khi đó, chủ quán cùng nhân viên chạy theo đòi tiền. "Do bất đồng ngôn ngữ nên hai bên hiểu lầm" - ông Anh cho biết.
Trong khi đó, ông Thạch Ngọc Tỉnh, chủ nhà hàng Let’s Go, cho biết khi kêu tính tiền, khách bỏ ra ngoài đứng, sau đó lẳng lặng bỏ đi. Nhân viên nhà hàng thấy vậy mới chạy theo, yêu cầu thanh toán nhưng họ không chịu mà hẹn ngày mai. Rất nhiều người dân cũng bức xúc nói là sao ăn uống mà không trả tiền nên một số người xông vào đánh, xảy ra ẩu đả.
"Tổng tiền thanh toán là 9.010.000 đồng. Họ đi 17 người ăn 17 món. Khi đưa hóa đơn, do nhân viên mới vào làm nên đánh nhầm, cộng gộp số lượng với đơn giá, sau đó nhà hàng đã điều chỉnh lại. Cuối cùng, các khách TQ trả 2.200 nhân dân tệ, số tiền này tôi cũng đưa công an lập biên bản" - ông Tỉnh cho biết.
Nhà hàng Let’s Go - nơi xảy ra sự việc “đòi tiền” khách Trung Quốc dẫn đến ẩu đả
Đánh khách là mất thể diện
Sáng 7-5, thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Công an TP Nha Trang, cho biết đến 5 giờ sáng cùng ngày, Công an phường Lộc Thọ mới kết thúc làm việc giữa các bên liên quan đến vụ ẩu đả. Công an TP đã rút hồ sơ để làm rõ vụ việc.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho rằng vụ việc dù ai đúng, ai sai thì chuyện đánh người là không nên. Điều này ảnh hưởng đến môi trường du lịch Nha Trang mến khách, thân thiện. Sở đang phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng bộ văn hóa ứng xử đối với du khách. "Nếu xảy ra trường hợp tương tự, tôi đề nghị du khách phản ánh đến đường dây nóng của Sở Du lịch là 0258 3528 000 và 0947 528 000 hoặc số 0258 3822 072 của Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa. Chúng tôi đã có quy chế phối hợp, xử lý các yêu cầu của du khách trong vòng 15 phút" - bà Thanh đề nghị.
Một chuyên gia về du lịch cho rằng việc đánh nhau để đòi lại tiền là hạ sách, một cách ứng xử thiếu văn minh. "Chúng ta có thể đến khách sạn lấy thông tin khách hàng. Thông báo với công ty lữ hành, báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. Như ở nước ngoài, các du khách có dấu hiệu sai phạm, lập tức bị tạm thời ngừng xuất cảnh để giải quyết vấn đề liên quan" - vị này cho biết.
Bình luận (0)