Nhiều bạn trẻ có sở thích trang trí phòng với hình ảnh của thần tượng
Không đơn thuần là nơi trở về ngủ nghỉ, nhà hay phòng riêng còn phản ánh dấu ấn cá nhân, gu thẩm mỹ, sự ngăn nắp và khéo tay của bạn trẻ. Dù đã sở hữu hoàn toàn, hay còn trả góp, thuê... thì họ vẫn không ngần ngại dành thời gian, tiền bạc chăm chút cho ngôi nhà, căn phòng để tối ưu hóa sự dễ chịu, tiện nghi. Nhóm "Nghiện Nhà" trên mạng xã hội Facebook thu hút hơn 2,4 triệu thành viên, cùng chia sẻ về nơi ở, "bí quyết" làm đẹp nhà cửa, xu hướng nội thất.
Phòng riêng là khu vực được chăm chút nhiều nhất. Không chỉ làm việc hay nghỉ ngơi, nó có thể mang nhiều công năng như trở thành phòng đọc sách, phòng xem phim, nghe nhạc. Anh Đằng Phi (TP Thủ Đức, TP HCM) thay đổi nội thất trong phòng mỗi khi chuyển mùa, đầu tư đặc biệt nhất là dịp Giáng sinh. Với anh chàng này, việc trang trí căn phòng là để đáp ứng sở thích và sự thoải mái bởi vì đó là không gian riêng duy nhất dành cho anh. Trong khi đó, yêu thíchmùi hương và những vật dụng nhỏ bé xinh xắn, bàn làm việc của Hoàng Dung (quận 11, TP HCM) tràn ngập hoa khô, nến thơm và tranh ảnh. Khi “săn” được khuyến mãi, Dung đặt mua thêm những chiếc đèn cảm ứng âm thanh. Trên bức tường trắng trong phòng ngủ, bật máy chiếu được lắp đặt sẵn, căn phòng của Dung trở thành một rạp chiếu phim tuyệt vời mỗi cuối tuần.
Một số góc không gian đẹp mắt được “khoe” trên mạng xã hội
Nhiều người độ tuổi 20-30 thoải mái khoe ảnh căn nhà hoặc phòng trọ họ tự tay bài trí lung linh chẳng kém gì studio hay quán cà phê. Các sàn thương mại điện tử với sản phẩm nội thất, phụ kiện đa dạng đã giúp "thú vui" biến ngôi nhà thành một khu vườn xanh mát, một chốn riêng dễ thương và màu sắc… càng dễ dàng. Nhiều bạn trẻ rất chịu chi để đặt hàng theo ý muốn và tin rằng đó là khoản tiêu dùng đáng giá bởi giá trị tinh thần họ được tận hưởng.
Bình luận (0)