xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đề xuất điều chỉnh giao thông 1 nút giao nguy hiểm ở Hóc Môn

THU HỒNG

(NLĐO)- Nút giao Cầu Lớn (huyện Hóc Môn, TP HCM) được đề xuất cấm ôtô rẽ trái, rẽ phải vào các tuyến đường nhánh, lắp đặt thêm đèn tín hiệu. Về lâu dài, đề xuất xây 2 công trình đường chui cầu Lớn dành cho ôtô khách dưới 16 chỗ và xe máy.

Phương án điều chỉnh giao thông khu vực nút giao cầu Lớn, huyện Hóc Môn vừa được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ gửi đến Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT).

Theo Trung tâm này, nút giao cầu Lớn nằm trên đường Nguyễn Văn Bứa, là tuyến trục chính cửa ngõ nối tỉnh Long An với TP HCM, đường có bề rộng hẹp 11m – 14m, phương tiện lưu thông cao, đặc biệt nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Văn Bứa.

Ngoài ra, trong phạm vi nút giao cầu Lớn có nhiều giao cắt phức tạp, như đường vào cầu phía Long An có 1 giao cắt với 2 nhánh đường An Hạ và XTS 12; phía cầu TP HCM có 2 vị trí giao cắt với 2 nhánh đường Đặng Công Bỉnh và Thanh Niên. Khoảng cách giữa các giao lộ gần nhau, mặt bằng nhỏ, nằm trên dốc cầu, các phương tiện chuyển hướng gây các xung đột trong khu vực nút giao dễ dẫn đến nguy cơ tai nạn và ùn ứ.

Đề xuất điều chỉnh giao thông 1 nút giao nguy hiểm ở Hóc Môn - Ảnh 1.

Do có nhiều giao cắt gần nhau nên nút giao cầu Lớn rất phức tạp

Để khắc chế điểm đen này, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đô thị đề xuất Sở GTVT nhiều giải pháp. Cụ thể đề xuất hạn chế ôtô thời gian từ 9 giờ đến 16 giờ tại các giao lộ như sau:

- Tại giao lộ Nguyễn Văn Bứa – đường XTS 12 – đường An Hạ : Cấm ôtô rẽ phải đi đường TXS 12 và quay đầu bên phải lên cầu; Cấm ôtô rẽ trái đi đường An Hạ và quay đầu bên trái lên cầu.

- Giao lộ đường Nguyễn Văn Bứa – Đặng Công Bỉnh: Cấm ôtô rẽ trái từ đường Đặng Công Bỉnh nhánh phía Bình Chánh rẽ trái lên cầu Lớn.

Đề xuất điều chỉnh giao thông 1 nút giao nguy hiểm ở Hóc Môn - Ảnh 2.

Xe gắn máy di chuyển khó khăn tại nút giao

Ngoài ra, Trung tâm cũng đề xuất lắp đặt các biển cảnh báo đi chậm, lắp đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Bứa với nhánh đường Đặng Công Bỉnh (phía Ngã Ba Giồng), lắp camera giao thông theo dõi tại giao lộ.

Về lâu dài, Trung tâm này đề xuất Sở GTVT xem xét bố trí vốn từ nguồn vốn cấp bạch hoặc vốn đảm bảo trật tự an toàn giao thông để xây dựng 2 công trình đường chui cầu Lớn dành cho ôtô khách dưới 16 chỗ và các loại xa gắn máy lưu thông để kéo giảm ùn tắc giao thông. Trong đó 1 đường chui từ đường An Hạ kết nối đường XTS 12, kinh phí khoảng 7,7 tỉ đồng và 1 đường chui hướng từ đường Thanh Niên kết nối đường Đặng Công Bỉnh, kinh phí khoảng 11,3 tỉ đồng. Song song đó kiến nghị UBND TP xem xét bố trí vốn để làm dự án Mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Ngã Ba Giồng đến cầu TL 9) và xây dựng cầu Lớn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo