Ngày 14-3, Hội Cầu đường cảng TP HCM thông tin đơn vị này cùng Công ty TNHH Tư vấn thiết kế B.R vừa đề xuất nghiên cứu dự án kết nối đường trên cao số 1 với sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, ông Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP HCM, cho biết dự án sẽ nối vào cửa phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất tại ngã ba đường Cộng Hòa và đường Trường Chinh (theo đường Phạm Văn Bạch đến ngã ba Trần Thái Tông sau đó rẽ phải và đi trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất) và kết nối với đường Quang Trung, tổng chiều dài 5,3km.
Đường trên cao nối vào sân bay Tân Sơn Nhất theo đề xuất của Hội Cầu đường cảng TP HCM.
Được biết tuyến đường trên cao số 1 được UBND TP HCM phê duyệt bắt đầu từ nút Lăng Cha Cả - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long nối dài và cắt qua đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Thị Minh Khai đến ngã ba đường Nguyễn Văn Lạc và đi theo đường Ngô Tất Tố để kết nối ra đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tổng chiều dài dự án khoảng 9,5 Km.
Quy hoạch đường trên cao của TP HCM đến năm 2020.
Theo đó, giai đoạn 1 của dự án bắt đầu từ nút giao Lăng Cha Cả - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long nối dài - cắt qua đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Thị Minh Khai đến ngã ba đường Nguyễn Văn Lạc và đi theo đường Ngô Tất Tố.
Giai đoạn 2 xây dựng đường trên cao đoạn từ Cộng Hòa - Lăng Cha Cả và sẽ kết nối cầu chính và xây dựng thêm các nhánh nối từ Tân Sơn Nhất lên cầu cạn và ngược lại. Dự án sẽ được xây dựng với kết cấu cầu cạn hai tầng đi trên cao trong suốt chiều dài tuyến, nhằm tiết kiệm diện tích giải phóng mặt bằng.
Sơ đồ xây dựng của đường trên cao nối với sân bay Tân Sơn Nhất nếu được phê duyệt.
Nút giao Lăng Cha Cả xây dựng nút giao khác mức 3 tầng hoàn chỉnh kết nối đường trên cao với đường Trường Sơn – Phan Thúc Duyện.
Nút giao đường Điện Biên Phủ xây dựng nút giao khác mức kết nối đường trên cao với đường Điện Biên Phủ.
Quy mô đường kết nối vào cửa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xây dựng các nút giao khác mức bằng cầu vượt hoặc hầm chui.
Theo đơn vị đề xuất, việc kéo dài tuyến đường trên cao số 1 nhằm kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất sau khi mở rộng, góp phần kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 2 (tuyến metro Bến Thành - Tham Lương), giảm tải áp lực giao thông cho TP.
Đồng thời, việc nối dài tuyến đường trên cao số 1 kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc đang được đề xuất.
Bình luận (0)