Sáng 21-11, ông Nguyễn Văn Tý, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Quảng Nam-Đà Nẵng, cho biết khoảng 8 giờ 45 cùng ngày, vị trí Km 758+400 đoạn đường sắt Bắc-Nam qua đèo Hải Vân (thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tiếp tục xảy ra sạt lở nặng.
Tàu SE21 phải dừng ở ga Lăng Cô để chờ khắc phục sự cố sạt lở
Đơn vị đã huy động 100 cán bộ và công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc đến hiện trường để khắc phục sạt lở. Theo ông Tý, công tác khắc phục được tiến hành thủ công và dùng máy khoan đục. Tại vị trí này không thể nổ mìn vì sẽ dễ gây nguy cơ sạt lở thêm.
Theo báo cáo của Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng, từ 7 giờ 50 cùng ngày, toàn bộ hoạt động của đường sắt qua đèo Hải Vân lại tiếp tục bị tê liệt do phát sinh nhiều điểm sạt lở nặng.
Ngoài khu vực Km 758+400, tại khu gian phía Bắc ở Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có 3 điểm sạt lở nặng. Khu gian Kim Liên- Nam Ô (TP Đà Nẵng) có 1 điểm sạt lở nặng với khối lượng lên đến 15 mét khối.
Trong sáng cùng ngày, đoàn tàu SE21 phải dừng ở ga Lăng Cô, tàu SE22 bị kẹt tại ga Kim Liên (TP Đà Nẵng) để chờ khắc phục sạt lở. Ngành đường sắt cũng tổ chức thông báo đến toàn bộ khách đi trên các chuyến tàu bị tạm dừng do sự cố và có kế hoạch hỗ trợ cơm, nước uống, đổi vé, trung chuyển khách…
Trước đó, trưa 20-11, tại Km 758+400 đoạn qua đèo Hải Vân xảy ra sạt lở với khối lượng lên đến 30m3 đá trong đó có tảng đá hơn 6m3 lăn xuống nằm đè lên đường ray. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ngành đường sắt đã khắc phục xong sự cố trên và tiến hành thông tuyến, cho tất cả chuyến tàu lưu thông.
Ông Tý cho biết thêm trong khoảng 20km đoạn đường sắt qua đèo Hải Vân hiện có hơn 10 điểm sạt lở nặng. Việc khắc phục, xử lý gặp nhiều khó khăn và phức tạp do mưa lớn kéo dài. Dự kiến, sau khi thông đường, ngành đường sắt sẽ tổ chức dẫn tàu, cho lưu thông qua đèo Hải Vân với tốc độ hạn chế khoảng 5km/ giờ.
Bình luận (0)