Đây là chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá hàng hoá, sản phẩm của Lào với quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam, nhằm đưa hàng hoá đặc sản, truyền thống của Lào đến gần hơn với người dân TP HCM, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa hai nước.

Trong khuôn khổ tuần lễ, các địa phương và các doanh nghiệp Lào đã đưa sang tổng cộng 126 tấn hàng hoá, sản phẩm của Lào bày bán tại hơn 100 gian hàng, gồm 139 loại sản phẩm đặc trưng vùng miền của Lào như gạo, nếp, khô bò, khô heo, đường, muối, trái cây, thảo dược và thực phẩm dinh dưỡng, trà, cà phê, bia, gỗ nội thất, mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề.

Năm 2017 là năm của tình đoàn kết Việt Nam - Lào, hai nước đã tiến hành nhiều hoạt động trọng thể kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào.

"Tuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào" là sự khẳng định cho quyết tâm của TP HCM tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại với địa phương Lào. Đồng thời đây còn là dịp để doanh nghiệp hai nước trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác để mở rộng quan hệ giao thương, đầu tư.

"Tuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào" sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28 -1.

Mỹ Uyên-Hải Lê