Quay trở lại chuyện chúng tôi bị "ép" đi chung xe với một hành khách khác sau khi được "cò" ở sảnh D dẫn lên lầu 3 tòa nhà TCP để lên xe vào trưa 9-2, khi bày tỏ sự bực tức thì tài xế nói: Anh chị thông cảm, tui cũng phải gửi lại tiền trà nước cho "cò" chứ đâu được hưởng hết!
Trên xe, tài xế nói mình tên H. và cho biết đã hoạt động kiểu như trên khoảng 6 năm nay. Theo tài xế H., ngoài anh thì trong bãi xe tòa nhà TCP có hơn 10 người cũng làm nghề tương tự. Trong khi đó, tiếp cận ông B, chạy xe công nghệ, ông bật mí có khoảng 10 người là "trùm" bến bãi nơi đây như ông D., Kh., Tr., H., Tr.,…
Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, trong quá trình các nhân viên, những nhóm "cò" hùng hậu hoạt động, chèo kéo rôm rả, bát nháo ở tòa nhà TCP, không ít lần họ giáp mặt với nhân viên an ninh của sân bay nhưng chẳng hề hấn gì. Trong khi đó, vào vai một nhân vật "trông giống cò" xuất hiện ở làn C, nơi đón taxi, phóng viên đã nhanh chóng bị nhân viên an ninh sân bay áp sát, dò hỏi.
Các nhân viên hãng xe Avigo (ngoài cùng bên phải) chèo kéo khách trong tòa TCP
Một tài xế hãng xe Avigo chia sẻ với phóng viên
Một cán bộ Thanh tra giao thông cho biết thường xuyên đóng chốt, phối hợp các lực lượng khác để hướng dẫn phương tiện và xử lý các hành vi đón trả khách sai quy định bên trong sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên thẩm quyền chỉ được kiểm tra bên ngoài tòa nhà TCP như các làn A, B, C. Riêng khu vực làn D cũng như các tầng 3, 4, 5 thuộc tòa nhà này thì Thanh tra giao thông không kiểm tra do các văn bản quy định thẩm quyền trước đó.
Để biết thêm chi tiết, xin mời bạn đọc đón đọc, xem kỳ 2 loạt bài phóng sự "Thế giới taxi riêng" ở sân bay Tân Sơn Nhất" trên báo in Người Lao Động số ra ngày 17-2 và trên báo điện tử ở địa chỉ: www.nld.com.vn.
Bình luận (0)