Theo ông Đặng Ngọc Cương, lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có biết việc khó đặt taxi, xe công nghệ, đón khách ở khu vực nhà ga quốc nội cùng tình trạng chặt chém, chèo kéo của giờ tài xế, "cò mồi" những ngày gần đây. Tuy nhiên, ông cho rằng tình trạng chèo kéo, "chặt chém" khách chủ yếu xảy ra đối với loại hình dịch vụ vận tải hành khách.
Để đấu tranh triệt để với các đối tượng này, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với cơ quan chức năng như Công an Quận Tân Bình, Công an phường 2 Tân Bình, Đồn Công an cảng, Thanh tra giao thông, CSGT tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý các đối tượng thường xuyên vào khu vực sảnh nhà ga mời chào, chèo kéo hành khách. Lực lượng kiểm soát an ninh cũng tăng cường quân số trực nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian cao điểm.
Những hình ảnh "dài cổ" chờ taxi và cảnh chèo kéo của "cò" ở sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian từ ngày 9 đến 13-2
Cũng theo ông Đặng Ngọc Cương, khu vực nhà để xe TCP không thuộc thẩm quyền quản lý của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thống nhất với Công ty TCP trong việc triển khai bổ sung làn D1 từ 8 giờ ngày 17-2 (loạt phóng sự của Báo Người Lao Động khởi đăng ngày 16-2, PV) cho các xe công nghệ bảo đảm thuận tiện cho hành khách (hiện nay xe công nghệ đón khách trên lầu của nhà xe TCP). Theo đó, từ ngày 16-2, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Công ty TCP đã triển khai việc bố trí phân luồng cho hành khách xếp hàng trước khi vào khu vực đón xe taxi, đảm bảo trật tự.
Ở trên là một vài ý chính, để biết thêm chi tiết, xin mời bạn đọc đón đọc, xem kỳ 3 loạt bài phóng sự "Thế giới taxi riêng" ở sân bay Tân Sơn Nhất" trên báo in Người Lao Động số ra ngày 18-2 và trên báo điện tử ở địa chỉ: www.nld.com.vn.
Bình luận (0)