Dẫn chứng về câu chuyện người nhà đi từ Huế vào TP HCM, khi đến Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất tìm taxi về đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) phải chờ đợi rất lâu, sau đó được một tài xế ra giá 500.000 đồng dù đoạn đường không xa, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, khẳng định: Việc tổ chức hoạt động taxi trong sân bay chưa tốt, có tình trạng cò chèo kéo, bắt chẹt khách như Báo Người Lao Động thông tin. 

Ông Võ Khánh Hưng cho rằng` tình trạng trên đã tạo hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng mỹ quan, văn minh của thành phố. Theo ông, nhà xe TCP hiện nay do Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhượng quyền khai thác với một đơn vị khác. "Không thể ký hợp đồng rồi để TCP làm gì thì làm" - Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM đặc biệt nhấn mạnh.

Ông Phan Minh Hải, Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 8 (Thanh tra Sở GTVT TP HCM) - đơn vị phụ trách việc kiểm tra tình hình giao thông, đón trả khách của các đơn vị vận tải khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, đề xuất Sở GTVT TP HCM và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất gấp rút có giải pháp để lực lượng chức năng - gồm Thanh tra giao thông và CSGT - vào bên trong để kiểm tra tình trạng đón trả khách. Bởi lẽ, khi đi thực tế, ông nhận thấy có nhiều xe hợp đồng biển số vàng đậu trong tòa nhà TCP.

Vậy ai là chủ nhân nhà xe TCP?

Để biết thêm chi tiết, xin mời bạn đọc đón đọc, xem kỳ 4 loạt bài phóng sự "Thế giới taxi riêng" ở sân bay Tân Sơn Nhất" trên báo in Người Lao Động số ra ngày 19-2 và trên báo điện tử ở địa chỉ: www.nld.com.vn.

Đón xem kỳ 4 phóng sự: Thế giới taxi riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

"Ma trận" chèo kéo hành khách trong sân bay Tân Sơn Nhất

Đón xem kỳ 4 phóng sự: Thế giới taxi riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.
Đón xem kỳ 4 phóng sự: Thế giới taxi riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.
Đón xem kỳ 4 phóng sự: Thế giới taxi riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 4.

Những hình ảnh chỉ có trong loạt phóng sự "Thế giới taxi riêng" ở sân bay Tân Sơn Nhất"

NLĐO