xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đồng Nai kiến nghị xử lý 3 "điểm đen" tai nạn trên các quốc lộ 1 và 51

(NLĐO)- Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc bố trí tín hiệu đèn chưa khoa học cũng như cách phân làn thiếu hợp lý là nguyên nhân của nhiều tai nạn giao thông.

Liên quan 3 "điểm đen" tai nạn giao thông trên quốc lộ 51 và quốc lộ 1, ngày 15-9, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị thực hiện các giải pháp xử lý.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tại điểm nút giao quốc lộ 51 với đường Nam Cao; quốc lộ 51 với đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang thường xuyên xảy ra tai nạn do việc tổ chức đèn tín hiệu bất cập, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đồng Nai kiến nghị xử lý 3 điểm đen tai nạn trên các quốc lộ 1 và 51 - Ảnh 1.

Quốc lộ 51 giao đường chuyên dùng (Ảnh chụp đoàn xe ben vượt đèn đỏ vào tháng 7-2021)

Cụ thể, tại nút giao quốc lộ 51 với đường Nam Cao hướng từ TP Biên Hòa đi TP Vũng Tàu, tín hiệu đèn xanh đi thẳng của ô tô và xe máy vẫn chung 1 pha đèn gây ra nhiều tai nạn giữa ôtô rẽ phải với xe máy chạy thẳng.

Còn tại nút giao thông quốc lộ 51 với đường chuyên dùng, khả năng quan sát, nhận biết tín hiệu đèn hướng từ TP Vũng Tàu đi TP Biên Hòa đối với xe máy chưa thuận lợi.

Riêng trên tuyến quốc lộ 1, từ Km1862+600 đến Km1787+428 (đoạn qua địa bàn TP Biên Hoà, các huyện Trảng Bom, Thống Nhất…) không bảo đảm an toàn, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người giữa ôtô với xe máy. Nguyên nhân chính được xác định là do việc tổ chức phân làn giao thông cho xe máy lưu thông hỗn hợp trên làn sát mép đường. Điều này dẫn đến ôtô chiếm hết mặt đường xe máy.

Từ thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu điều chỉnh làn hỗn hợp trên quốc lộ 1 từ Km1862+600 đến Km1787+428 chỉ cho phép ôtô dưới 16 chỗ, xe tải dưới 5 tấn, xe máy lưu thông đối với đoạn có lắp đặt dải phân cách giữa và các đoạn có bề rộng mặt đường đủ bố trí 4 làn xe cơ giới (không có dải phân cách giữa).

Đối với nút giao quốc lộ 51 với đường chuyên dùng, cần bổ sung đèn mũi tên đi thẳng, biển chỉ hướng; đồng thời mở rộng mặt đường, lắp đặt dải phân cách giữa ô tô và xe máy trên đoạn có 5 làn xe.

Riêng nút giao quốc lộ 51 với đường Nam Cao, hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu thì tách riêng pha đèn ôtô và xe máy, bảo đảm không lưu thông cùng thời điểm khi có tín hiệu đèn xanh và đồng bộ với các pha đèn còn lại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo