Đường "tơ lụa" huyết mạch của Bình Dương tối thui

Tin mới

25/10/2017 17:23

(NLĐO) - Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn (kết nối Bình Dương – Đồng Nai – TPHCM) đưa vào sử dụng 2 năm nhưng chưa có đèn đường. Cướp giật lộng hành trên đường này khiến nhân viên 1 công ty Nhật nghỉ việc

Ngày 25-10, lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã gặp gỡ, đối thoại với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản làm ăn trên địa bàn tỉnh. 


Đường tơ lụa huyết mạch của Bình Dương tối thui - Ảnh 1.

Các doanh nhân Nhật Bản tại buổi đối thoại với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Một doanh nghiệp Nhật Bản phản ánh đường Mỹ Phước – Tân Vạn không có đèn đường nên không an toàn cho người tham gia giao thông. Có nhân viên của doanh nghiệp này phải nghỉ việc do gặp cướp giật trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn vào ban đêm. Doanh nghiệp này đề nghị nhanh chóng gắn đèn cho tuyến đường.

Đại diện Sở GTVT Bình Dương trả lời thời điểm xây dựng đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường này được thiết kế sử dụng đèn cao áp Sodium. Sau đó, chủ đầu tư dự án (Tổng Công ty Becamex IDC) nhận ra loại đèn này tiêu thụ nhiều điện năng, hiệu suất chiếu sáng, tuổi thọ trung bình không cao nên quyết định thay thế công nghệ đèn Led. Hiện chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục và triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong quý I/2018.

Đường tơ lụa huyết mạch của Bình Dương tối thui - Ảnh 2.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn là con đường vận chuyển hàng hóa chủ đạo từ Bình Dương nhưng chưa có đèn đường

Toàn tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn dài 26,5 km, rộng 6 làn xe, tổng vốn đầu tư 1.367 tỉ đồng. Theo thiết kế, tuyến đường này bắt đầu từ KCN và đô thị Mỹ Phước (thị xã Bến Cát) chạy qua nhiều KCN của TP Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, Dĩ An để đến Tân Vạn rồi kết nối với các cảng biển lớn ở TP HCM, Vũng Tàu và sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Vào tháng 10-2015, giai đoạn 1 của dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn được khánh thành, cho thông xe với đoạn đường dài 16 km (từ điểm giao với Tỉnh lộ 741 đến vòng xoay An Phú thuộc thị xã Thuận An).

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn và Quốc lộ 13 (đoạn qua Bình Dương) đều do Becamex xây dựng, mở rộng. Đây là 2 tuyến đường huyết mạch, quan trọng nhất của Bình Dương. Hiện Quốc lộ 13 đặt 2 trạm BOT còn đường Mỹ Phước – Tân Vạn chưa đặt trạm nào. Nhiều doanh nghiệp vận tải trước đây sử dụng Quốc lộ 13 giờ chuyển sang chạy đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Đây cũng là lý do khiến đường Mỹ Phước – Tân Vạn vừa đưa vào sử dụng đã quá tải, có dấu hiệu xuống cấp.

Tin-ảnh: Như Phú
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI