Trong hai ngày 7, 8-11, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ và Nhật Bản, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 360 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục lên máy bay về nước - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp
Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.
Các Cơ quan đại diện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người ở xa, người cần sự hỗ trợ đặc biệt di chuyển tới điểm tập trung tại sân bay ở San Francisco và Los Angeles, Mỹ và Narita, Nhật Bản; đồng thời, cử các cán bộ trực tiếp tới các sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.
Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục lên máy bay về nước - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp
Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết từ ngày 15-4 đến nay, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng liên quan, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam tổ chức gần 200 chuyến bay, đưa khoảng 60.000 công dân Việt Nam thuộc các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ về nước.
Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.
Bình luận (0)