Ngày 11-7, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Chi nhánh Khai thác Đường sắt Nghĩa Bình (Quảng Ngãi) đã có báo cáo ban đầu về thiệt hại của vụ tai nạn đường sắt tại ga Núi Thành, xảy ra ngày 26-5. Đồng thời, các đơn vị đang tiếp tục tập hợp các chứng cứ, hồ sơ và tư liệu liên quan để cung cấp cho cơ quan chức năng.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cung cấp chứng cứ và các tài liệu liên quan để tiến hành điều tra.
Do vụ tai nạn liên quan đến nhiều cá nhân, đơn vị nên phía Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ủy quyền Giám đốc Chi nhánh Khai thác Đường sắt Nghĩa Bình chịu trách nhiệm cung cấp các chứng cứ, tài liệu liên liên quan cho cơ quan điều tra. Đồng thời, đơn vị này cũng phải tập hợp các hồ sơ chi tiết về thiệt hại của vụ tai nạn để cung cấp cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành làm cơ sở.
Hiện trường vụ tai nạn ngày 26-5. Ảnh: Trần Thường
Trong báo cáo sơ bộ mà các đơn vị liên quan cung cấp, Chi nhánh Khai thác Đường sắt Nghĩa Bình cho biết vụ tai nạn này gây thiệt hại hơn 3 tỉ đồng. Trong đó, nặng nhất là chi phí sửa chữa đường của Công ty CP Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng, với hơn 2,3 tỉ đồng.
Hiện Chi nhánh Khai thác Đường sắt Nghĩa Bình đề nghị các đơn vị liên quan đưa bảng kê chi tiết, hóa đơn chứng từ có liên quan đến việc sửa chữa, khắc phục hậu quả và các thiệt hại phát sinh, làm cơ sở để cung cấp các chứng cứ, tài liệu cho cơ quan điều tra.
Trước đó, chiều 26-5, tàu ASY2 lưu thông hướng Nam - Bắc, tới ga Núi Thành thì tông trực diện vào đầu tàu 2469, đang dồn dịch toa tại khu vực này. Vụ tai nạn khiến 2 đầu tàu bị hư hỏng nặng, nhiều toa tàu, hàng hóa văng khỏi đường ray. Rất may, 2 lái tàu chỉ bị xây xát nhẹ, đường sắt Bắc - Nam tê liệt hơn 24 giờ. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, 3 cán bộ trực tại ga Núi Thành chiều 26-5 đã bị đình chỉ.
Sau tai nạn 2 ngày, sáng 28-5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tại ga Núi Thành và đánh giá đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng, dù không gây thiệt hại về người nhưng ảnh hưởng lớn đến tài sản và uy tín của ngành đường sắt.
Bình luận (0)