Trên những chuyến bay đầu năm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hãng hàng không Vietnam Airlines dành tặng món quà bất ngờ cho hành khách là những hộp bánh cốm dừa xinh xắn, món bánh truyền thống tượng trưng cho hạnh phúc và sự kết nối.
Tiếp viên Vietnam Airlines trao quà tặng cho khách trên chuyến bay quốc tế ngày đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019
Đồng thời, hành khách cũng nhận được lời chúc đầu năm trong phong bao lì xì đỏ về một năm mới may mắn, hạnh phúc và nhiều niềm vui. Nhiều hành khách, trong đó có nhiều hành khách người nước ngoài đã bất ngờ, thích thú khi nhận được quà và lời chúc đầu năm.
Một hành khách nước ngoài bất ngờ, thích thú trước món quà dễ thương
Đây là những chiếc bánh đặc biệt được "thửa riêng" cho những chuyến bay đặc biệt này
Các suất bánh tráng miệng trong bữa chính được thiết kế đặc biệt góp phần mang thêm màu sắc và không khí Tết cổ truyền lên máy bay
Những ngày qua, hệ thống sân bay cả nước và nhiều chuyến bay hoạt động nhộn nhịp để phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Nhân viên mặt đất tại các sân bay phục vụ hành khách xuyên Tết.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019 tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Các hãng hàng không trong nước đã đăng ký lịch bay tăng 3.650 chuyến, tương đương tăng 465.000 ghế so với lịch bay thường lệ, khai thác đến 19 cảng hàng không nội địa.
Tổng số chuyến khai thác trên toàn mạng đạt 28.500 chuyến (tăng 8,7% so Tết 2018), tổng số ghế đạt 5.500.000 ghế (tăng 8,6% so Tết 2018) trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 20-1-2019 đến ngày 19-2-2019 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng Âm lịch).
Năm nay Vietnam Airlines cung ứng gần 1,5 triệu chỗ phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Trong giai đoạn cao điểm Tết từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng, mỗi ngày Vietnam Airlines thực hiện hơn 400 chuyến bay.
Anh Phương và chị Thảo, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, cho biết đặc thù ngành hàng không đòi hỏi thời gian làm việc cả trong lễ, Tết và vào khung giờ đêm, rạng sáng. Năm nay, hai anh chị đều phục vụ hành khách, hành lý xuyên giao thừa.
Tiếp viên hàng không Vũ Lan Phương bộc bạch: "Đi làm tiếp viên rồi mới hiểu, tiếp viên sẽ không có ngày lễ, Tết như bình thường, chỉ có những chuyến bay với mong muốn đưa hành khách tới nơi an toàn và dịch vụ tốt nhất để hành khách vui vẻ, thoải mái, hài lòng trong suốt chuyến bay. Tuy có chút chạnh lòng, nhưng nhìn hành khách của mình háo hức về với gia đình, trong lòng em rất vui mừng vì đã giúp được mọi người về đoàn tụ, đón Tết tại quê nhà”.
Cơ trưởng Nghiêm Duy Long đã gắn bó với nghề bay hơn 10 năm và thường xuyên bay vào dịp giao thừa, Tết, chia sẻ: "Tết đến, Xuân về, hàng ngàn hành khách đang đợi mình, ai cũng đang mong nhanh được về bên gia đình. Sau mỗi chuyến bay, chúng tôi thấy vui và hạnh phúc vì mình đã góp phần đưa hành khách về đoàn viên bên gia đình, hoặc góp phần giúp hành khách đạt được mục đích cụ thể nào đó trong công việc, trong cuộc sống".
Một số hình ảnh nhân viên hàng không làm việc xuyên Tết:
Nhân viên mặt đất tại các sân bay phục vụ hành khách xuyên Tết.
Anh Phương, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, làm việc xuyên giao thừa
Chị Thảo, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam
Tiếp viên hàng không Vũ Lan Phương trong chuyến bay Tết
Cơ trưởng Nghiêm Duy Long đã gắn bó với nghề bay hơn 10 năm và thường xuyên bay vào dịp giao thừa, Tết
Những lời chúc đầu năm được gửi đến hành khách trong phong bao lì xì đỏ
Chiều tối 4-2 (30 Tết), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã kiểm tra tình hình thực tế phục vụ Tết và chúc Tết cán bộ công nhân viên tại ga Sài Gòn, Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Bắc, CHK quốc tế Nội Bài kiểm tra công tác phục vụ hành khách trong ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất.
Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Nguyễn Đức Hùng cho biết, phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán, cảng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đó có việc phân luồng phục vụ hành khách trong giờ cao điểm; hợp lý hoá việc phân bổ quầy thủ tục phục vụ tăng chuyến dịp cao điểm; hiệp đồng với Trung đoàn 921, VAECO sẵn sàng bổ sung thêm 11 vị trí đỗ tàu bay… Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ đảm bảo 100% hành khách, hàng hoá, hành lý, bưu phẩm, bưu kiện, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay; bố trí lực lượng an ninh cơ động trực tăng cường 50% quân số tại các vị trí mục tiêu trên địa bàn cảng nhằm phục vụ hành khách, chuyến bay trong giai đoạn cao điểm…
Tại buổi làm việc tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu cần đảm bảo phục vụ tốt nhất đến hành khách cuối cùng và đặc biệt chú ý công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, do một sự việc xảy ra ở sân bay, nhà ga, bến xe thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành. Đặc biệt chúng ta đang có nhiều du khách quốc tế đến đây nên chỉ cần một sự việc sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch, niềm tin của du khách, nhà đầu tư.
Bình luận (0)