Cầu Cao Lãnh được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng đầu tư 3.000 tỉ đồng. Sau 41 tháng thi công, cầu Cao Lãnh đã nối liền 2 bờ sông Tiền. Đây là cây cầu lớn thứ 2 (sau cầu Vàm Cống, dự kiến hoàn thành cuối năm 2017, nối hai bờ sông Hậu) trong dự án kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL. Sau khi hoàn thành, cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống cùng với tuyến N2 hiện hữu, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đang thực hiện hình thành trục dọc thứ 2 bên cạnh Quốc lộ 1 từ TP HCM nối các tỉnh Tây Nam Bộ, đáp ứng mong mỏi của người dân ĐBSCL.
Bình luận (0)