Vừa qua, các tiếp viên hàng không đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN220, hành trình TP HCM - Hà Nội ngày 19-1 và BL6442, hành trình TP HCM - Thanh Hóa ngày 22-1.

Theo đó, ngày 19-1, tổ tiếp viên Vietnam Airlines VN220, hành trình TP HCM - Hà Nội phát hiện 1 ví khách bỏ quên trên ghế. Bên trong có 70 triệu đồng và 1 điện thoại iPhone 6. Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.

Khách bỏ quên 200 triệu đồng, điện thoại và giấy tờ trên ghế máy bay - Ảnh 1.

Tài sản khách để quên trên máy bay

Đến ngày 22-1, tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines (PA, đơn vị thành viên của VNA Group) trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh, đã phát hiện 1 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng cùng 1 giấy phép lái xe, 1 căn cước công dân của hành khách.

Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.

Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên máy bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của VNA Group nhặt được và trả lại hàng chục ngàn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Để phòng tránh để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

D.Ngọc