Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết ngày 28-4, sản lượng hành khách qua Nội Bài dự kiến đạt 602 lượt chuyến bay (trong đó có 371 lượt chuyến bay quốc nội và 231 lượt chuyến bay quốc tế) với hơn 79 ngàn khách (trong đó có 63,7 ngàn lượt khách quốc nội và 25,5 ngàn lượt chuyến bay quốc tế).
Đông đảo hành khách làm thủ tục hàng không tại Nhà ga T1 Nội Bài
"Các chuyến bay được phân bổ đều vào các khung giờ trong ngày do vậy mặc dù lượng khách đã tăng so với thường lệ song ngày trước thềm nghỉ lễ không ghi nhận hiện tượng ùn ứ cục bộ tại các khâu làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài"- lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhìn nhận.
Theo lịch bay trong ngày, có 10 khung giờ cao điểm (7 khung giờ cao điểm nội địa đi và 3 khung giờ cao điểm nội địa đến) với hơn 2.000 khách/khung giờ. Đối với chặng nội địa đi, trong ngày 28-4 có 7 khung giờ cao điểm, buổi sáng từ 6-8 giờ; buổi trưa từ 13-14 giờ, buổi chiều có 3 khung giờ cao điểm liên tiếp từ 15-18 giờ; buổi tối từ 19-20 giờ.
Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 28-4 có 3 khung giờ cao điểm, tập trung vào khung giờ chiều và tối, từ 16-18 giờ và từ 20-21 giờ.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đưa ra dự kiến ngày cao điểm nhất dịp lễ năm nay sẽ là ngày 29-4 với 96.000 lượt hành khách.
Tại TP HCM, theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 28-4, cảng sẽ đón hơn 126.700 hành khách (trong đó số khách đi là 67.064 và khách đến là 59.688).
Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đón 733 lượt cất hạ cánh (384 lượt cất cánh và 349 lượt hạ cánh).
Như vậy, trong ngày hôm nay 28-4, hai sân bay lớn nhất cả nước đón khoảng hơn 205.000 hành khách.
Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, cảng hàng không khuyến cáo hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm cần lưu ý khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô; khuyến khích làm thủ tục web check-in hoặc kiosh check-in; nhanh chóng xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in; hạn chế người đón, tiễn; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế.
Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể gọi đến hotline của sân bay Nội Bài tại số tổng đài 1900636535, hotline nhận phản ánh về chất lượng dịch vụ tại số điện thoại 0389166566, website: http://noibaiairport.vn/, hoặc nhân viên trực tại các quầy Thông tin, nhân viên An ninh hàng không hoặc các nhân viên mặc đồng phục đeo thẻ của các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng.
Một số hình ảnh ghi nhận tại sân bay Nội Bài ngày 28-4:
Khách đông nhưng không có cảnh ùn ứ tại Nhà ga T2 (ga quốc tế) Nội Bài
Hành khách xếp hàng làm thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân tại Nhà ga T2 Nội Bài ngày 28-4
Hành khách tại Nhà ga T1 Nội Bài
Nhân viên hãng hàng không hướng dẫn hành khách
Nhân viên an ninh hàng không Nội Bài đang kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi máy bay tại Nhà ga T2 ngày 28-4
Hành khách làm thủ tục xác thực hành khách bằng CCCD gắn chip tại Nhà ga hành khách T1 Nội Bài
Không khí nghỉ lễ rộn ràng tại sân bay Nội Bài
Bình luận (0)