Sáng 28-2, liên quan vụ hai tàu hỏa suýt tông nhau tại ga Dầu Giây (Đồng Nai), các đơn vị chức năng ngành đường sắt và các bên liên quan đã họp và phân tích sự cố để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.
Theo đó, tại cuộc họp, lái tàu khách SE25 thuộc Xí nghiệp đầu máy, toa xe Sài Gòn thừa nhận trách nhiệm "do chủ quan" đã để tàu SE25 chạy vượt tín hiệu qua ga dẫn tới sự cố nghiêm trọng là hai đoàn tàu suýt tông nhau tại khu vực đường ngang giữa hai ga Dầu Giây và Trảng Bom.
Ông Hoàng Quang Vinh, Giám đốc Xí nghiệp đầu máy, toa xe Sài Gòn - đơn vị quản lý tàu SE 25- cho biết hiện lái tàu SE25 đã bị đình chỉ công tác, chờ kết luận kỷ luật.
Về trách nhiệm của các đơn vị liên quan, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ được làm rõ và công bố.
Vị trí hai tàu dừng lại được khi chỉ còn cách nhau khoảng 10m
Theo thông báo ban đầu của đơn vị quản lý ngành đường sắt, thời điểm xảy ra sự cố, theo kế hoạch tàu khách SE25 gồm 13 toa hướng từ Hà Nội vào Sài Gòn, dự kiến tránh tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây lúc 5 giờ 59 phút ngày 27-2. Nhân viên trực ban chạy tàu ga Dầu Giây đã phổ biến cho các nhân viên liên quan tổ chức đón tàu. Trực ban chạy tàu ga thiết lập đường chạy để đón tàu SE25 vào đường số 2 và sau đó ra vị trí đón tàu.
Tuy nhiên, khi tàu SE25 đi qua vị trí đón tàu của trực ban thì tàu này có biểu hiện vượt tín hiệu ra ga, chạy thẳng vào trung gian ga Dầu Giây và Trảng Bom khi tàu hàng đã có lệnh vào khu này.
Trực ban chạy tàu đã ra hiệu buộc tàu SE25 ngừng khẩn cấp nhưng không được liền điện cấp báo cho các nhân viên điều độ tìm cách xử lý.
Lúc 2 đoàn tàu dừng lại được, hai đầu tàu chỉ còn cách nhau khoảng 10 m.
Bình luận (0)