Ngày 15-12, nguồn tin cho biết gần đây, những sự cố phát hiện lốp máy bay bị rách sau khi cất/hạ cánh tại sân bay Nội Bài vẫn thường xuyên xảy ra, mỗi tuần từ 1-3 vụ.
Trong đó, các sự cố liên quan đến lốp máy bay chủ yếu vẫn rơi vào máy bay của Vietnam Airlines (chiếm 90%), các hãng khác bị rất ít (Vietjet khoảng 5% số vụ, 5% còn lại thuộc các hãng khác). Các hãng nước ngoài hầu như không phát hiện bị rách lốp.
Xử lý lốp máy bay gặp sự cố - Ảnh minh họa: Dương Ngọc
Gần đây nhất, chiều 11-12, máy bay Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines khi thực hiện chặng bay từ TP HCM về Hà Nội khi hạ cánh tại Nội Bài, thợ máy đã phát hiện lốp số 6 bị 1 chiếc đinh dài 0,5 cm găm vào.
Máy bay đã phải tiến hành thay lốp để tiếp tục thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Trong tuần trước, đã phát hiện 2 vụ lốp máy bay bị thủng, rách sau khi hạ/cất cánh tại Nội Bài. Trong đó, chuyến bay VN224 khai thác bằng máy bay hiện đại Boeing 787 Dreamliner mang số hiệu B7879/861 bay từ TP HCM đến Hà Nội ngày 5-12. Sau khi hạ cánh, đã phát hiện có 1 vết rách tại lốp số 7.
Chuyến bay VN 7217 khai thác bằng máy bay A321/611 bay chặng Hà Nội - TP HCM có vết rách trên lốp số 2. Trung tâm khai thác khu bay đã phối hợp với hãng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra lộ trình của máy bay song không phát hiện bất thường.
Tuần trước đó, có 1 vụ liên quan đến lốp tàu bay bị thủng, rách sau khi hạ/cất cánh tại Nội Bài. Đó là trường hợp của chuyến bay VN618, khai thác bằng máy bay A321 số hiệu VNA501 hành trình Bangkok - Hà Nội có 1 vết rách tại lốp số 3. Trung tâm khai thác khu bay đã phối hợp với hãng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra lộ trình của máy bay song không phát hiện bất thường.
Các sự số rách lốp đa số được phát hiện ở dòng máy bay A321 do Vietnam Airlines khai thác.
Bình luận (0)