Chiều 2-10, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc nhiều hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways gặp sự cố rung lắc mạnh khiến toàn bộ đồ ăn rơi xuống sàn máy bay. Theo hành khách, máy bay bị "rơi hẫng" 2 lần trên không khiến tiếp viên bị ngã, thức ăn, cà phê văng tung toé. Sự việc khiến hàng trăm hành khách trên chuyến bay lo lắng, nhiều người đã ghi lại hình ảnh rồi đăng tải lên mạng xã hội.
Hình ảnh đồ ăn rơi vãi khắp sàn sau khi máy bay bay vào vùng nhiễu động - Ảnh: Otofun
Chiều tối cùng ngày 2-10, thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sự việc xảy ra trên máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways số hiệu QH212 khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội chiều 2-10.
Trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 m), máy bay đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc.
Theo Bamboo Airways, tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.
Ảnh: Otofun
Ảnh: Otofun
Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài đúng lịch trình lúc 15 giờ 10 cùng ngày.
Theo Bamboo Airways, nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.
Bình luận (0)