Clip: Xe tải ngang nhiên vượt barie bằng đất do Ban quản lý dựng

Ngày 26-11, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn cao tốc La Sơn – Túy Loan cho biết đơn vị thị công buộc phải làm "chốt" để ngăn hàng loạt xe khách, xe tải chạy chui vào đường cao tốc, bất chấp công trình trên chưa được thông xe chính thức.

Né trạm thu phí, hàng loạt ô tô chạy chui tuyến đường cao tốc đang thi công - Ảnh 2.

Xe tải ngang nhiên chạy vào đường cao tốc chưa đưa vào sử dụng để né trạm thu phí

Theo đó, để rút ngắn thời gian vào địa phận TP Đà Nẵng và né các trạm thu phí đường bộ, hàng trăm xe khách, xe tải hạng nặng chạy tuyến Bắc – Nam đã sử dụng cao tốc La Sơn – Túy Loan mà không được phép.

Các xe bắt đầu chạy từ ngã ba La Sơn (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sau đó sẽ chạy thẳng một mạch đến nút giao Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để vào đường tránh Nam Hải Vân mà không mất phí BOT các trạm Phước Tượng – Phú Gia và trạm Bắc Hải Vân.

Né trạm thu phí, hàng loạt ô tô chạy chui tuyến đường cao tốc đang thi công - Ảnh 3.

Xe chạy vào đường cao tốc chưa đưa vào sử dụng

Hiện nay, cao tốc La Sơn – Túy Loan chưa hoàn thiện hệ thống biển báo giao thông, lan can cũng như các đèn báo hiệu. Các xe chạy qua đây với tốc độ không kiểm soát, tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông nên Ban quản lý buộc phải lắp barie bằng đất và cử công nhân canh chừng.

Né trạm thu phí, hàng loạt ô tô chạy chui tuyến đường cao tốc đang thi công - Ảnh 4.

Công nhân đắp "lũy đất" để ngăn xe tải chạy vào cao tốc (Ảnh: HTH)

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên- Huế và TP Đà Nẵng giai đoạn 1 dài 77,6 km, được thiết kế để nối vào quy hoạch cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT).

Hiện tại, hầu hết các hạng mục đã hoàn thiện để thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, dự án gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng đoạn từ Khu công nghệ cao Đà Nẵng đến nút giao Túy Loan.

Q. Luật