UBND tỉnh Lâm đã có kế hoạch nâng cấp đèo Prenn Đà Lạt, cửa ngõ chính vào thành phố Đà Lạt, theo hướng Quốc lộ 20 với nguồn kinh phí là 552 tỉ đồng.
Đèo Prenn mới sẽ có chiều dài toàn tuyến khoảng 7,4km, tốc độ thiết kế 60km/giờ với bề rộng mặt đường 14m, gấp đôi hiện tại.
Từ 8 giờ sáng 6-2, đơn vị thi công đã lập rào chắn tại 4 vị trí ở đầu đèo, chân đèo và đoạn gần giữa đèo Prenn để không cho các phương tiện lưu thông (trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân).
Lực lượng chức năng phong tỏa đoạn đường lên đèo Prenn
Tại các chốt chặn đều có lực lượng túc trực, hướng dẫn các phương tiện di chuyển trong ngày đầu tiên đóng đèo Prenn. Riêng chốt dưới chân đèo, Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Lâm Đồng cũng bố trí lực lượng túc trực, hỗ trợ điều tiết và hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) để đến trung tâm thành phố Đà Lạt.
Tuyến đường vào Đà Lạt qua đèo Prenn đã đóng để nâng cấp
Cụ thể: Đoạn 1 từ chân đèo Prenn (vị trí kết thúc đường cao tốc Liên Khương - Prenn) đến Khu du lịch thác Đatanla sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông.
Đoạn 2 từ Khu du lịch thác Đatanla đến ngã 3 giao với đường Trúc Lâm Yên Tử (cổng Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm), tổ chức lưu thông hai chiều kết hợp thi công và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn giao thông; các phương tiện ra vào tổ dân phố 13, phường 3 (Đà Lạt) lưu thông theo đường Trúc Lâm Yên Tử.
Hai luồng để vào Đà Lạt từ Quốc lộ 20 qua đèo Mimosa và đường Hoa Đỗ Quyên ở Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm
Lực lượng chức năng đã có hướng dẫn các phương tiện từ ngoại thành vào TP Đà Lạt theo hướng Quốc lộ 20 sẽ đi với 2 luồng. Luồng thứ 1 từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn lên đèo Mimosa và ngược lại sẽ áp dụng cho tất cả các phương tiện.
Luồng số 2, các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn rẽ phải qua hầm chui và đi vào đường nối cao tốc với khu du lịch hồ Tuyền Lâm (đường Hoa Đỗ Quyên) và đi theo các tuyến đường này để vào trung tâm thành phố Đà Lạt.
Bình luận (0)