Theo ghi nhận trong ngày 24-10, một số cây cầu chui trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) có hiện tượng rò rỉ, thấm nước ở phía dưới thành cầu và các mố cầu. Đoạn cao tốc này được thông xe đưa vào khai thác vào tháng 8-2017.
Cụ thể, tại cầu chui OP 11 (Km 42+723) thuộc địa phận xã Bình Quý (huyện Thăng Bình) dù trong buổi sáng cùng ngày chỉ xuất hiện một trận mưa nhỏ nhưng các mố cầu tại đây vẫn bị thấm nước. Ở giữa gầm cầu, nước liên tục nhỏ giọt xuống bên dưới đọng thành từng vũng nhỏ.
Cầu OP 10 bị thấm nước
Một người dân địa phương cho hay cây cầu chui này đã xảy ra hiện tượng thấm nước cách đây rất lâu. Do mặt đường dưới cầu thấp nên nước rỉ xuống đọng lại thành vũng khiến việc đi lại của người dân gặp một số khó khăn.
Tại cầu OP 10 (Km41+235) cũng thuộc xã Bình Quý, hiện tượng thấm nước trầm trọng hơn khi tại mố cầu phía Bắc cứ trung bình khoảng 0,5 m lại có một vệt nước kéo dài. Tại các vị trí này, rêu xanh bám đầy các mảng bê tông cho thấy hiện tượng thấm nước diễn ra thường xuyên.
Tương tự, tại cầu Tam Kỳ (Km 68+418) thuộc địa phận xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành, Quảng Nam) dù mới được đưa vào khai thác ngày 2-9 vừa qua nhưng cũng có hiện tượng thấm nước. Nhiều người lo ngại việc thấm nước lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Video: Rò rỉ nước tại cầu OP 10
Chiều 24-10, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho biết đã yêu cầu nhà thầu đi kiểm tra, khắc phục.
Trước đó, tại cầu VD09B (Km 107+829) và hầm chui dân sinh (Km 106+730) tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi qua địa phận huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cũng xuất hiện tình trạng thấm nước. Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án, giải thích rằng việc thấm nước và đọng nước dưới chân cầu chui do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9-2013, dài 139 km, tổng kinh phí đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Thế giới (WB). Ngày 2-8-2017, đoạn tuyến 65 km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) được đưa vào khai thác.
Một năm sau, ngày 2-9 vừa qua, đoạn còn lại được thông xe. Trước thời gian khánh thành không lâu, bộ trưởng Bộ GTVT từng đi kiểm tra và chê cao tốc chạy xe "lộc cộc, lộc cộc". Thời gian gần đây, cao tốc này xuất hiện rất nhiều "ổ gà", "ổ voi", chủ yếu ở đoạn được thông xe năm ngoái. Hiện nay, Bộ GTVT yêu cầu dừng thu phí để khắc phục. Được biết, mức phí cao nhất toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 780.000 đồng, thấp nhất 200.000 đồng.
Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại vào sáng 24-10:
Cầu OP 11 thấm nước, rêu bám dày đặc
Tại cầu này cũng có một vết nứt kéo dài
Cầu OP 10 cũng bị thấm nước khá trầm trọng
Nước đọng trên mặt cầu thấm xuống bên dưới
Cầu Tam Kỳ cũng bị thấm nước
Nước từ vị trí này thấm xuống bên dưới
Bình luận (0)