Ngày 26-6, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) đã đề xuất với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV, chủ đầu tư sân bay Long Thành) về việc nghiên cứu tận dụng nguồn đất đào hạ cao độ tại sân bay Long Thành để làm vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo Ban Quản lý dự án 85, mới đây dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chiều dài hơn 53km đi qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa đã được khởi công, trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài hơn 34 km với nhu cầu đất đắp khoảng 5,7 triệu m3.
Lượng đất thi công hạ cốt nền tại dự án sân bay Long Thành có thể nghiên cứu tận dụng làm vật liệu đắp đường cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án 85 và các sở, ngành, địa phương đã phối hợp khảo sát các mỏ vật liệu đất đắp phục vụ Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Kết quả cho thấy trên địa bàn Đồng Nai chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cảng 7 và mỏ Núi Nứa với tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3 là có thể sử dụng được cho dự án. Trong ngắn hạn, ngành chức năng chưa thể cấp phép mỏ vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Nguyên nhân là quy định pháp luật còn bất cập, chồng chéo. Trong khi đó, tới đây, các đơn vị sẽ đồng loạt triển khai đào đắp nền đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, nhu cầu đất đắp là rất cấp bách.
Để đảm bảo tiến độ, Ban quản lý dự án 85 đề nghị ACV xem xét, cho phép Ban quản lý dự án 85 và các nhà thầu xây lắp nghiên cứu, đánh giá chất lượng, phân loại và tận dụng nguồn đất đào ra của dự án sân bay Long Thành để làm vật liệu đất đắp cho dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ, được chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó dự án thành phần 1 do Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Ban Quản lý Dự án 85 làm chủ đầu tư, dự án thành phần 3 do Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Bình luận (0)