Chiều 16-7, sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng một số điểm kinh doanh tăng giá mặt hàng, đặc biệt là chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn TP Thủ Đức, Cục quản lý thị trường (QLTT) TP HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.
Người dân mua hàng tại BHX ở TP Thủ Đức vào chiều 16-7
Qua kiểm tra hệ thống Bách hóa xanh trên đường Đặng Văn Bi và đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức), tổ công tác ghi nhận thời điểm này có một số người dân đang xếp hàng để vào mua rau, thịt... Nhân viên tại đây khẳng định giá bán hàng hóa không cao so với quy định.
Tổ công tác đã nhắc nhở quản lý cửa hàng phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và niêm yết giá bán hàng hóa cố định để phục vụ người dân trong mùa dịch.
Lực lượng QLTT TP HCM kiểm tra các hệ thống Bách hóa xanh ở TP Thủ Đức
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Bách hóa xanh, cho biết có 560 điểm bán hàng của Bách hóa xanh ở TP HCM. Bình thường, mỗi ngày Bách hóa xanh cung cấp 500-600 tấn rau nhưng trong ngày 14 và 15-7 đã nâng lên thêm 2.100- 2.500 tấn, sắp tới tăng lên 3.000 tấn. Ông Doanh cho rằng nhiều người đến mua hàng rồi về nâng giá bán, khiến người dân bức xúc phản ánh hệ thống Bách hóa xanh bán giá hàng hóa cao trong mùa dịch.
Ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục QLTT TP HCM, cho rằng tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP đang diễn biến phức tạp nên việc Bách hóa xanh, hệ thống siêu thị... tăng sản lượng hàng hóa phục vụ người dân là rất cần thiết. "Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiểm tra, rà soát các mặt hàng liên quan đến chống dịch như vật tư y tế, thuốc tân dược, rau, thịt... Nếu các điểm kinh doanh vi phạm sẽ xử lý nghiêm" - ông Ba nói.
Cục QLTT TP HCM công khai và niêm yếu số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân phản ánh tình trạng nâng giá, hoặc gom hàng siêu thị đem ra ngoái bán thu lời. Những phản ánh của người dân sẽ được chuyển tới các đội trưởng đội quản lý thị trường các quận, huyện để xử lý.
Bình luận (0)