Sáng nay 27-3, nhiều hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) phản ánh tình trạng đông đúc tại sân bay, đặc biệt có biểu hiện bị tắc nghẽn tại khu vực soi chiếu an ninh. Hành khách phải xếp hàng chờ đợi lâu.
Sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc
Theo phản ánh, sáng cuối tuần lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất rất đông. Tại các quầy vé, hành khách phải xếp hàng dài để chờ làm thủ tục bay. Khu vực làm thủ tục an ninh quá tải với lượng khách lớn xếp hàng làm thủ tục soi chiếu an ninh. Dòng người nối dài, di chuyển rất chậm. Bên trong khu vực sân bay, hành khách ngồi kín các ghế chờ.
Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết do lượng khách đi máy bay tăng cao tại sân bay Tân Sơn Nhất, tại một số thời điểm trong ngày, hành khách có thể phải xếp hàng chờ đợi ở các khu vực làm thủ tục.
Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc đối với các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines lưu ý hành khách chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng và di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện thủ tục soi chiếu ngay sau khi đã hoàn thành thủ tục check-in.
Khi thực hiện soi chiếu an ninh, hành khách lưu ý chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân và thẻ lên máy bay, cất toàn bộ vật dụng cá nhân như đồng hồ, vòng đeo tay, chìa khoá... vào balo, túi xách tay trước khi vào soi chiếu và lấy lại hành lý ngay để giải tỏa máy soi. Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành nhưng chưa được soi chiếu, hành khách vui lòng liên hệ ngay nhân viên hàng không có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh để được hỗ trợ ưu tiên soi chiếu.
Vietnam Airlines đã tăng cường nhân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách, đồng thời phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất mở tối đa quầy an ninh soi chiếu, sử dụng các lối đi ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ và yêu cầu tiếp viên phát thanh tới các hành khách đã lên tàu để nắm thông tin.
Bên cạnh đó, để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục qua website, ứng dụng di động; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài nếu đi từ Hà Nội, TP HCM hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng.
Bình luận (0)