Sổ tiết kiệm gần 20 khách báo lỗi: 3 cán bộ OceanBank "mất tích"

Tin mới

14/09/2017 22:27

(NLĐO)- Liên quan đến vụ sổ tiết kiệm của gần 20 khách hàng với số tiền lên đến nhiều tỉ đồng gửi tại OceanBank, chi nhánh Hải Phòng bị "báo lỗi", ngoài Giám đốc chi nhánh Trần Thị Kim Chi, 2 cán bộ dưới quyền cũng nhiều ngày nay không đến nhiệm sở

Sổ tiết kiệm gần 20 khách báo lỗi: 3 cán bộ OceanBank mất tích - Ảnh 1.

Liên quan đến vụ việc số sổ tiết kiệm của gần 20 khách hàng bị báo lỗi, không được ghi nhận trên hệ thống khi gửi tại ngân hàng Đại Dương (OceanBank) chi nhánh Hải Phòng, chiều 14-9, các khách hàng này đã nhận được giấy thông báo mời họp vào sáng 15-9.

Nội dung giấy mời họp nêu rõ đây là cuộc đối thoại về những nội dung được nêu trong biên bản ngày 11-9 giữa OceanBank và những người có kiến nghị. Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc của OceanBank chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có Trưởng Ban Kiểm soát, Tổng Giám đốc, Ban điều hành, Ban giám đốc, ban điều hành các Khối, Trung tâm tại trụ sở chính, khách mời và những người có liên quan.

Trước đó, vào chiều 11-9, đại diện chi nhánh OceanBank tại Hải Phòng là ông Nguyễn Hoài Phương, Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh, đã có cuộc làm việc với hơn chục khách hàng "VIP" về việc tại sao số sổ tiết của họ không được ghi nhận trong hệ thống và những thông tin tiên quan đến bà Trần Thị Kim Chi, Giám đốc chi nhánh, cùng 2 nhân viên dưới quyền (ông L.V.H - kiểm soát viên và bà N.T.M.H - trưởng phòng giao dịch) nhiều ngày vắng mặt tại nhiệm sở, đề nghị được rút tiền… Tuy nhiên, đáp lại các thắc mắc của khách hàng là lời hồi đáp "đợi điều tra của cơ quan công an".

Ngày 14-9, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, tại ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng có nhiều khách hàng đến yêu cầu được rút tiền và đều được ngân hàng giải quyết.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng có sổ tiết kiệm nhưng không được ghi nhận trong hệ thống cũng có mặt tại chi nhánh Hải Phòng yêu cầu được rút tiền tiết kiệm đã gửi nhưng không được đáp ứng vì hệ thống ngân hàng báo lỗi.

Chị N.T.C. (trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho hay: "Tôi mở 3 sổ tiền kiệm tại ngân hàng này với số tiền gần 5 tỉ đồng, trong số này, chỉ có 1 sổ trị giá hơn 1 tỉ đồng là được hệ thống ghi nhận, còn lại 2 sổ kia nhân viên ngân hàng báo lỗi, không có trong hệ thống. Đáng chú ý, cả 3 sổ tiết kiệm này hàng tháng vẫn nhận được ngân hàng trả tiền lãi".

Trao đổi với phóng viên, những khách hàng này cho hay từ nhiều ngày nay ngoài bà Chi, ông L.V.H - kiểm soát viên và bà N.T.M.H - trưởng phòng giao dịch, đều không đến nhiệm sở công tác.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Đông, sau khi xảy ra vụ việc trên, TP Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng có biện pháp giữ gìn an ninh trật tự tại ngân hàng này. Cùng với đó, TP Hải Phòng cũng yêu cầu ngân hàng OceanBank khẩn trương hoàn thiện bộ máy nhân sự của OceanBank tại Hải Phòng để đảm ngân hàng này hoạt động ổn định.

Nguồn tin này cũng cho hay đến thời điểm hiện tại đã có trên 20 khách hàng có sổ tiết kiệm tại ngân hàng này nhưng khi kiểm tra hệ thống ngân hàng đều báo lỗi.

Cũng liên quan đến vụ việc, cơ quan công an vừa có giấy triệu tập bà K.T.N. đến trụ sở cơ quan An ninh điều tra-Công an TP Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra liên quan đến việc mở sổ tiết kiệm tại OceanBank chi nhánh Hải Phòng.

Trọng Đức
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI