Chiều 5-4, đoạn từ cầu Mỹ kéo dài đến vòng xoay Mỹ Thuỷ (quận 2, TP HCM) thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe.

Điều đáng nói, việc kẹt xe chỉ diễn ra ở những đoạn ngắn. Lý do, tài xế container không cho xe chạy mà tắt máy nằm trong cabin. Phía sau, hàng chục phương tiện phải dừng lại để chờ. Nhiều người phải trèo lên mui xe ngóng về phía trước.

Số khác bức xúc chạy đến gõ cửa container của các xe đậu ở hàng đầu thúc giục cho xe chạy.

Sợ tốn dầu, tài xế xe Container đậu dốc cầu Phú Mỹ để ngủ - Ảnh 1.

Lúc 17 giờ 30 phút ngày 5-4, mặc dù đoạn từ dốc cầu Phú Mỹ kéo dài đến trạm thu phí rất thoáng nhưng hai tài xế container vẫn đậu trên cầu Phú Mỹ, tắt máy, ngủ trên cabin.

Sợ tốn dầu, tài xế xe Container đậu dốc cầu Phú Mỹ để ngủ - Ảnh 2.

Một vài người dân thấy đường thoáng nhưng xe container không chịu chạy đã đến đập cửa.

Sợ tốn dầu, tài xế xe Container đậu dốc cầu Phú Mỹ để ngủ - Ảnh 3.

Tình trạng kẹt xe đã kéo dài và đoạn đường từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy theo phóng viên ghi nhận ít nhất 3 đoạn xảy ra việc tài xế ngang nhiên tắt máy mặc cho kẹt xe

Lý giải về việc vì sao tài xế không chịu chạy dù mặt đường phía trước rất thoáng, một lãnh đạo thuộc Đội CSGT Nam Sài Gòn (PC67) Công an TP HCM cho biết tình trạng này diễn ra từ nhiều năm nay nhưng không có biện pháp xử lý, gây bức xúc cho người tham gia giao thông lẫn lực lượng chức năng.

Sợ tốn dầu, tài xế xe Container đậu dốc cầu Phú Mỹ để ngủ - Ảnh 4.

Tình trạng xe ket 4 bánh trên cầu Phú Mỹ chiều 5-4

Sợ tốn dầu, tài xế xe Container đậu dốc cầu Phú Mỹ để ngủ - Ảnh 5.

Đoạn đường phía trước khá thoáng nhưng hai tài xế xe này vẫn không cho xe chạy vì sợ nút giao Mỹ Thuỷ kẹt xe gây hao tốn dầu.

"Các tài xế container đều là những người chạy xe đường dài nên khi thấy phía trước ùn tắc là lập tức tắt máy xe. Thứ nhất, được dịp chợp mắt khoảng 5-10 phút lấy lại sức. Thứ hai, tiết kiệm  nguyên liệu. Giả sử nếu để container "bò" thì việc uống dầu rất khủng khiếp, đậu một chỗ mà nổ máy cũng tốn nhiêu liệu ngang với việc chạy" - vị cán bộ Đội CSGT Nam Sài Gòn phân tích.

Theo người này, do tài xế không nhận định được mức độ ùn phía trước nên cứ mặc nhiên đậu hàng ngang mặc kệ xe phía sau để tắt máy ngủ. Không ít lần CSGT phải trèo lên cabin gõ cửa thúc giục cho cho xe chạy thì phát hiện tài xế ngủ quên.

Trong khi đó, một lãnh đạo thuộc Đội CSGT Cát Lái (PC67) cho biết có trường hợp tài xế chạy xe theo lương tháng của công ty và cố tình đậu hàng ngang gây ùn tắc. Khi thấy CSGT tới thì giả vờ nổ máy cho xe chạy thật chậm. "Hiện trường hợp này không có quy định cụ thể để xử lý gây bức xúc lớn" - lãnh đạo Đội CSGT Cát Lái nói.

Sợ tốn dầu, tài xế xe Container đậu dốc cầu Phú Mỹ để ngủ - Ảnh 6.
Sợ tốn dầu, tài xế xe Container đậu dốc cầu Phú Mỹ để ngủ - Ảnh 7.

Nhiều xe máy cũng vất vả khi lưu thông.

Tin - ảnh: L.PHONG