Để cài đặt, người dân có thể tải ứng dụng tại Google Play (website: https://bit.ly/appansinh). Còn bản iOS dành cho điện thoại iPhone sẽ được trung tâm cập nhật trong vài ngày tới. Ứng dụng "An sinh" sẽ đóng vai trò cầu nối trực tiếp của người dân tới trung tâm. Thông qua ứng dụng, người dân sẽ gửi các yêu cầu cấp bách như: hỗ trợ nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế (xe cấp cứu, bình ôxy, thuốc men, thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19); cấp cứu các tình huống khẩn cấp.
Theo Trung tâm An sinh TP HCM, ứng dụng này còn cung cấp tính năng để người dân nắm rõ thông tin với mỗi yêu cầu mà mình đã gửi đi như: yêu cầu đã được tiếp nhận chưa; thời điểm tiếp nhận; yêu cầu đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, đã hoàn thành... đều sẽ được ghi nhận và thông báo cụ thể tới người dân đã đăng ký tài khoản.
Người dân huyện Hóc Môn, TP HCM nhận quà hỗ trợ của Trung tâm An sinh TP HCM
Bên cạnh đó, qua các lối tắt truy cập đến hội nhóm hữu ích của ứng dụng như: từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp mùa dịch..., người dân có thể trực tiếp liên hệ hoặc yêu cầu nhận được các trợ giúp, tư vấn, hỗ trợ. Đặc biệt, ứng dụng "An sinh" có tính năng SafeID (lite) được tích hợp, người dùng có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân, quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan Covid-19 theo thời gian thực. Tính năng này hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm.
Ngoài ra, chỉ số an toàn của người dùng sẽ được đánh giá dựa trên các chỉ số: khai báo y tế, an toàn lịch sử tiếp xúc, an toàn test Covid-19 và chỉ số an toàn nơi cư trú.
Bình luận (0)