Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM) vừa tổ chức thông xe tạm tuyến đường D1 có điểm đầu từ đường chui dưới dạ cầu Ông Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh đến điểm cuối là đường D6 và đường D1 trong khu dân cư Him Lam. Dự án bao gồm cả nhánh cầu chính bắc qua rạch Bàng, thuộc dự án Xây dựng đường D1 kết nối Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam.
Tuyến đường D1 có tổng vốn đầu tư gần 290 tỉ đồng, thông xe sớm hơn 5 tháng so với dự kiến
Tuyến đường này có chiều 830m, rộng 20m kết cấu mặt đường láng nhựa đáp ứng 4 làn xe. Dự án cũng xây dựng mới nhánh cầu chính kết nối từ đường D1 bắc qua rạch Bàng kết nối với khu dân cư Him Lam; riêng nhánh ra đường D2 theo quy hoạch chỉ xây dựng đến hết nhịp chính trong phạm vi dự án (phần còn lại sẽ thực hiện dự án khác theo đường D2). Chiều dài 2 nhánh cầu khoảng 180m, rộng 20m. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục như: xây dựng hệ thống cống thoát nước, trồng cây xanh, xây dựng hệ thống chiếu sáng dọc tuyến phù hợp cảnh quan. Dự án có tổng mức đầu tư gần 290 tỉ đồng từ ngân sách TP, hoàn thành sớm hơn 5 tháng so với hợp đồng (ngày 25-2- 2019).
Trong tương lai, tuyến đường này kết hợp với Dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái hình thành nên tuyến đường thứ 4 nối trung tâm TP với quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh
Theo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4, hiện nay việc kết nối giao thông từ quận 7, huyện Nhà Bè về trung tâm TP theo 3 tuyến đường chính: Tuyến Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - Nguyễn Tất Thành; tuyến Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ - Khánh Hội; tuyến 9A - Dương Bá Trạc - cầu Nguyễn Văn Cừ. Với việc hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường D1 có ý nghĩa rất lớn về giao thông. Trong bối cảnh 3 nút giao thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ với các tuyến như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thập và đường D6 thường xuyên ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm nên khi thông xe tuyến đường D1 sẽ giảm áp lực giao thông lên các nút giao trên.
Trong tương lai, tuyến đường D1 này kết hợp với tuyến đường thuộc dự án Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái, quận 1, 4 và 7 (đang điều chỉnh dự án, dự kiến khởi công trong năm 2019) sẽ tạo thành tuyến đường thứ 4 kết nối từ quận 7, huyện Nhà Bè về trung tâm TP, góp phần chia sẻ lưu lượng xe cho 3 tuyến trên, làm thông thoáng hơn cho giao thông khu vực.
Bình luận (0)