Chiều 31-1, đoạn giàn thép thuộc khoang thông thuyền cầu Long Kiểng bị sập trước đó đã được khôi phục hoàn toàn, nối liền 2 bên cầu. Các loại xe trong tải trọng cho phép đã được phép lưu thông qua cầu từ 13 giờ
Cầu Long Kiểng sau khi khôi phục vẫn giữ tải trọng tối đa 3,5 tấn. Tại 2 đầu cầu, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đã gắn thêm thanh chắn giới hạn chiều cao, quy định 2,2 m nhằm ngăn những xe lớn lưu thông qua.
Theo ghi nhận, một số hạng mục tại cầu như nối đường ống nước, cáp viễn thông, thu dọn hiện trường..., đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện.
Việc khắc phục nhanh sự cố đã giúp giao thông qua khu vực này trở lại bình thường và người dân xung quanh rất vui mừng khi rút ngắn được quãng đường đi lại giữa 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức
"Cầu sập khiến chúng tôi phải chạy vòng hơn 10 km để đi lại giữa 2 xã, trong khi một số tuyến đường vòng lại đang sửa nên di chuyển càng khó khăn hơn. May mắn, việc sửa cầu được làm nhanh, giúp giao thông tại khu vực được trở lại ổn định như trước" – ông Nguyễn Văn Hĩu (ngụ xã Phước Kiển) chia sẻ
Theo ghi nhận, đường Lê Văn Lương ngoài cầu Long Kiểng còn thêm 3 cầu sắt khác đã xây dựng từ trước năm 1975, hiện đã xuống cấp trầm trọng là Rạch Đỉa, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Dù đã có chủ trương lập dự án đầu tư xây mới từ năm 2001 nhưng hiện chỉ cầu Long Kiểng và Rạch Đỉa đã có dự án được duyệt. Trong hình là cầu Rạch Đỉa - hiện có lượng xe lưu thông qua mỗi ngày rất lớn
Hai cầu còn lại là Rạch Tôm và Rạch Dơi, Sở GTVT TP cho biết do từ khi duyệt dự án đến lúc triển khai đã phát sinh nhiều thay đổi trong chính sách, quy mô dự án... Vì vậy, 2 cây cầu này mới được đưa vào danh mục đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách. Trong hình là cầu Rạch Dơi
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý và khai thác giao thông đường bộ - Sở GTVT TP HCM, cho biết sau sự cố sập cầu Long Kiểng, không chỉ riêng tại đây mà ở cả 3 cây cầu sắt nêu trên đều được gắn các thanh chắn giới hạn chiều cao. Đồng thời, Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ nhằm giám sát, ngăn chặn các trường hợp xe chở quá tải. Việc này sẽ được duy trì nhằm đảm bảo khai thác an toàn, bao gồm cả đường thủy và đường bộ trong thời gian chờ xây dựng cầu mới, dự kiến phải đến năm 2019 mới hoàn thành.
Bình luận (0)