Tại cây cầu này, phần trụ bệ đỡ bê tông nghiêng ngả; những thanh thép, hành lang bảo vệ lưới thép, mặt nền cầu đều đã gỉ sét, bong tróc nham nhở... Do tĩnh không cầu thấp, các trụ cầu xuống cấp nên cầu luôn đối mặt với nguy cơ bị tàu thuyền, sà lan va phải.
Theo Sở GTVT TP HCM, tại 4 cây cầu nêu trên, hiện dự án xây cầu Long Kiểng và Rạch Đỉa đã duyệt và sở đang cùng UBND huyện Nhà Bè đấu thầu để giải phóng mặt bằng, chuẩn bị thi công. Riêng cầu Rạch Tôm và Rạch Dơi, trong quá trình triển khai chưa cân đối được vốn và các đơn vị trước đó đã kêu gọi nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BT. Tuy nhiên, phương án hoàn vốn lại chưa khả thi và nếu theo hình thức BT thì sẽ kéo dài thời gian thực hiện hơn so với đầu tư bằng ngân sách TP nên sở sẽ nghiên cứu phương án đầu tư công.