Từ tối 2-12, trên mạng xã hội, nhiều tiếp viên, nhân viên làm việc tại hãng hàng không Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) tại các bài đăng trên facebok cá nhân, cùng với các hashtag #VNAStrong, #CabinCrewStrong...
Đồng thời, họ chia sẻ quan điểm liên quan đến trường hợp bệnh nhân 1342 là tiếp viên của hãng, trong sự việc đang là tâm điểm dư luận hiện nay, khi làm lây lan Covid-19 tại TP HCM trong quá trình cách ly.
Được biết, đây hành động do các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines tự kêu gọi nhau để lan tỏa thông điệp. Họ bày tỏ sự đáng tiếc khi vụ việc liên quan đến H. gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch đồng thời muốn thay mặt đồng nghiệp gửi lời xin lỗi đến xã hội.
"Xin hãy nhận của chúng tôi lời xin lỗi này. Lời xin lỗi tự đáy lòng thưa quý vị! Bản thân tôi dù chỉ là 1 cánh chim nhỏ trong đại gia đình VNA nhưng cũng thấy áy náy với gia đình, bạn bè và mọi người khi đồng nghiệp mình vấp lỗi, nhưng hơn ai hết lúc này có lẽ bạn ấy đã ăn năn hối lỗi rất nhiều, dù biết có hối hận mấy thì hậu quả vẫn đang ngày 1 nghiêm trọng, nhưng toà án lương tâm nơi chàng trai đó có lẽ đang đấu tranh mạnh lắm. Ai đúng ai sai người đó phải chịu trách nhiệm đó là điều không thể chối cãi. Chỉ mong mọi người hãy hiểu và đồng cảm hơn cho những chiến sỹ khác vẫn đang âm thầm hết lòng vào tâm dịch. Những tà áo xanh, những cô gái, chàng trai mang cái mác tiếp viên hàng không khác họ không có tội, họ không đáng để được nhận những ánh mắt kì thị, lời nói miệt thị, những quả trứng thối, những điếu thuốc dúi vội vào tà áo, những tin nhắn đuổi vội của chủ nhà trọ, những câu chửi mắng xối xả vào mặt... Hãy cùng nhau đoàn kết chống đại dịch Covid-19.
Một lần nữa tôi - chúng tôi xin thành thật xin lỗi. Chúng tôi sai rồi. Rất mong nhận được sự tha thứ của mọi người dù biết rằng những gì xảy ra đã ảnh hưởng rất nhiều tới mọi người"- một chủ tài khoản facebook viết.
Nhiều nhân viên, tiếp viên cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc, thực hiện nghiêm túc quy trình làm việc, cách ly để không xảy ra sự cố đáng tiếc tương tự.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng mong nhận được sự cảm thông, đối xử văn minh, không bị tấn công dù là trên mạng xã hội hay ngoài đời.
Theo một thông báo nội bộ của Vietnam Airlines, việc tiếp viên của hãng mặc đồng phục di chuyển ở các nơi công cộng trong thời điểm này là rất nhạy cảm, thậm chí nguy cơ mất an toàn. Tiếp viên của hãng cũng được khuyến nghị không nên mặc đồng phục hãng, đặc biệt là áo dài đồng phục, khi di chuyển ngoài đường và những nơi công cộng.
Bình luận (0)