Ngoài cấm xe tải, xe trên 16 chỗ đi qua cầu từ ngày 24-9, Sở GTVT cũng yêu cầu Thanh tra Sở GTVT, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đường bộ TP HCM (Ban giao thông) cùng các bên liên quan khẩn trương khắc phục sự cố. Đồng thời theo dõi tình trạng làm việc của công trình, kết cấu nhịp chính bị sự cố (hệ khung dầm, mố trụ, hệ móng…) và các dấu hiệu bất thường, chuyển vị của công trình, nguy cơ gây mất an toàn giao thông để xử lý khẩn cấp, tránh gây thiệt hại đến tính mạng người dân tham gia giao thông và hạ tầng cầu vượt.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ bàn giao cho Ban giao thông để thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh từ tháng 10-2020 và đến nay chưa bàn giao lại.
Do vậy, Ban giao thông chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự cố công trình và khẩn trương kiểm tra, báo cáo ngay sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm tại nhịp chính cầu vượt khi tổ chức thi công cống thoát nước.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cấm xe tải từ ngày 24-9 để khắc phục sự cố
Trước đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khảo sát tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã phát hiện tại nhịp chính dài hơn 50m có hiện tượng bị võng. Kiểm tra thêm, các bên liên quan phát hiện sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm tại nhịp chính cầu vượt khi tổ chức thi công hạng mục cống thoát nước 2m*2m của dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Hiện Ban giao thông đang khẩn trương khắc phục sự cố và tổ chức phương án giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường cũng như cho công trình.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào khai thác năm 2002, cầu có tổng chiều dài 618m, bề rộng khoảng 12,7m. Cầu được sửa chữa và kiểm định vào năm 2017.
Bình luận (0)