Chiều 16-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa - cho biết Đội kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã kiểm tra hành chính nhà hàng Let’t Go (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang), phát hiện nhiều sai phạm nên xử phạt 6,25 triệu đồng.
Đoàn phát hiện nhà hàng Let’s Go niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khánh hàng. DDơn vị này kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.
Hai hóa đơn khác biệt về giá (Bên trái do khách cung cấp, bên phải do nhà hàng cung cấp)
Du khách Trung Quốc không trả tiền và cầm dao hăm dọa khi bị nhóm người địa phương đuổi đánh
Ngoài ra, nhà hàng Let’s Go không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên thuộc diện khám sức khỏe định kỳ. Sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.
Liên quan sự việc này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn giao UBND TP Nha Trang chủ trì làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng tại Nha Trang.
Về điều này, ông Khánh cho biết trước mắt đã xử phạt hành chính và đề nghị nhà hàng Let’s Go khắc phục các sai phạm. Riêng về sự việc khách Trung Quốc bị đánh vì nguyên nhân gì, mức độ thương tật ra sao, UBND TP Nha Trang đang đợi kết luận của cơ quan công an.
Theo ông Khánh, từ nhiều năm nay, UBND TP Nha Trang luôn yêu cầu các doanh nghiệp phải văn minh, lịch sự, bán đúng giá, đúng chất lượng; nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm khắc.
"Sự việc xô xát với du khách Trung Quốc là điều đáng tiếc, có thể do hiểu lầm, bất đồng ngôn ngữ. Đáng lý khi xảy ra sự việc thì các bên phải làm việc với công an, gọi điện vào đường dây nóng yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết thì mọi việc đã không đến mực độ này"- ông Khánh nói.
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc và xử phạt nhà hàng Let's Go hơn 6 triệu đồng
Bình luận (0)