xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ thang máy không có cabin: Đơn vị bảo trì chưa thực hiện đúng quy trình

Q.Nhật

(NLĐO)-Hiện tượng thang máy dù mở cửa nhưng không có cabin được chủ đầu tư tòa nhà lý giải là hiện tượng ngẫu nhiên khi đang tiến hành bảo trì.

Đó là lời giải thích của ông Hồ Văn Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vincoland (đơn vị chủ đầu tư) về hiện tượng thang máy ở tòa nhà A chung cư Vincoland Huế ở phường Xuân Phú, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) không có cabin khi mở cửa xảy ra vào chiều ngày 21-1.

Vụ thang máy không có cabin: Đơn vị bảo trì chưa thực hiện đúng quy trình - Ảnh 1.

Thang máy sau khi mở lớp cửa nhưng biên trong không có cabin

Theo ông Thu, tất cả thang máy ở các dãy nhà chung cư Vincoland Huế đều được doanh nghiệp này thuê Công ty CP thiết bị tự động E-Tech (có trụ sở ở Đà Nẵng) bảo trì thường xuyên. Vào chiều 21-1, đội ngũ công nhân công ty E-Tech bảo trì tại thang máy cuối dãy nhà A, đoạn gần giáp với dãy nhà B chung cư Vinconland Huế.

Khi công nhân E – Tech đứng ở tầng 1 bấm gọi thang xuống để bảo trì nhưng chưa ngắt điện thì một cư dân ở dãy nhà này cùng lúc bấm lệnh mở cửa thang máy ở tầng 4. Vì vậy, theo ông Thu, sự trùng hợp ngẫu nhiên đó đã làm cho phần lớp cửa thang máy ở tầng 4 vẫn mở ra nhưng bên trong không có cabin. Ông Thu cũng thừa nhận đơn vị bảo trì đã chủ quan, thực hiện bảo trì chưa đúng quy trình, không thông báo cho người dân biết nên đã xảy ra hiện tượng gây nguy hiểm rất lớn cho mọi người.

Vụ thang máy không có cabin: Đơn vị bảo trì chưa thực hiện đúng quy trình - Ảnh 2.

Ngày 22-1, thang máy tại đây tiếp tục được bảo trì

Về hiện tượng cửa liên tục tự đóng mở sau sự cố không có cabin, ông Thu nói đã xảy ra sự cố trong ít phút sau khi bộ phận bảo trì đã đưa cabin xuống tầng 1 để ngắt nguồn điện.

"Thang máy đã hoạt động lại bình thường ngay sau các hiện tượng đó. Chúng tôi đã làm việc với đơn vị bảo trì để yêu cầu kiểm điểm phê bình, nghiêm khắc rút kinh nghiệm để thực hiện đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho người dân. Họ cũng nói rằng đã hành nghề từ lâu nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng như vậy"-ông Thu nói thêm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 16 giờ ngày 21-1, anh Ng. Kh., một người dân sống ở dãy nhà A chung cư Vincoland ra thang máy ở tầng 4 nhấn lệnh gọi thang. Khi cửa thang máy mở ra, anh Kh. chuẩn bị bước vào thì tá hỏa phát hiện bên trong không có cabin, phía đối diện là bức tường lộ gạch, phía dưới trống ruỗng. Rất may anh Kh. đã kịp quay lui, đồng thời cùng với nhiều người dùng bình chữa cháy, rào sắt ngăn tại lối vào thang máy để cảnh báo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo