Trước đó, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất họp với Hiệp hội Taxi TP HCM và các hãng taxi đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác đón trả khách trong sân bay, xung quanh những vấn đề liên quan việc phục vụ hành khách. Theo quy định, tài xế taxi phải mặc đồng phục, đeo thẻ; chỉ đón khách tại những điểm quy định của cảng; phát hành hóa đơn đúng quy định; có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự… Đặc biệt, tài xế không được tự ý lên tài khi chưa tới lượt; không được bỏ xe, chào mời, chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng; chỉ bật đồng hồ tính cước khi xe bắt đầu lăn bánh; không được từ chối chở khách đi gần; không được làm giá hay thu phí cao hơn quy định… Các trường hợp taxi vi phạm sẽ bị dừng khai thác từ 1-2 tháng và chấm dứt hợp đồng với hãng taxi, tùy số lượng tài xế vi phạm.
Nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) sau khi được điều chỉnh phân luồngẢnh: Thái Phương
Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị thành viên yêu cầu xử lý nghiêm tài xế taxi "chê khách gần", "làm giá"... khi đón trả khách trong sân bay. Hiệp hội đánh giá phương án điều chỉnh phân luồng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong khoảng 1 tuần qua đã giúp tình trạng giao thông thông thoáng, trật tự hơn.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ ngày 14-11, sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh phân luồng và hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Làn A dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải); làn D dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Riêng làn D, trừ tầng trệt là nơi đón khách của các hãng vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với cảng khá ổn định, các hãng xe công nghệ đều phải lên tầng 3, 4, 5 để đón khách. Một số khách đón taxi ở dưới trệt làn D phản ánh vẫn gặp tình trạng tài xế từ chối cuốc xe gần, "làm giá" hoặc thái độ khó chịu khi biết khách đi gần.
Bình luận (0)