Xavier Asensi, giám đốc điều hành Inter Miami chỉ ra việc Lionel Messi gia nhập đã giúp đội ký 11 hợp đồng tài trợ chỉ trong năm 2024 có giá trị hàng triệu USD. Ngoài ra, vé xem theo mùa, các mặt hàng lưu niệm và đặc biệt là "áo đấu số 10" của siêu sao người Argentina đã góp công lớn vào việc gia tăng doanh thu tăng gấp 4 lần sau 2 năm.
Theo Footy Headlines, Inter Miami dự kiến sẽ ra mắt mẫu áo mới cho cả sân nhà lẫn sân khách vào mùa giải tới. Đặc biệt, mỗi đội bóng tại MLS vào mùa giải mới theo thông lệ chỉ được thay đổi một bộ áo đấu sân nhà hoặc sân khách, xen kẽ nhau mỗi mùa.
"Inter Miami bán nhiều áo đấu hơn bất kỳ CLB nào ở MLS. Vì vậy, họ được phép phá vỡ quy tắc của MLS. Cứ mỗi năm, các đội thường có áo đấu mới, nhưng chỉ thay đổi xen kẽ giữa áo sân nhà và sân khách.
Tuy nhiên, Inter Miami sẽ phá vỡ truyền thống này vì họ bán được lượng áo đấu khổng lồ. Inter Miami, MLS và Adidas sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu tất cả người hâm mộ đã mua chiếc áo hồng cũ giờ lại mua thêm áo hồng mới" - Pieter Brown, người dẫn chương trình Futbol Miami TV, bày tỏ.
Messi gia nhập Inter Miami và mang về hai danh hiệu đầu tiên cho đội bóng Nam Florida - vô địch MLS Supporters' Shield 2024 (đội có nhiều điểm số nhất ở vòng bảng) và Leagues Cup 2023. Không dừng lại đó, siêu sao Argentina là người ảnh hưởng trực tiếp, giúp doanh thu của đội bóng này tăng 4 lần so với năm 2022, đạt kỷ lục của một đội bóng tại MLS.
Mức doanh thu của Inter Miami năm 2022 khi Messi chưa gia nhập là 50-60 triệu USD, đã tăng gấp đôi vào năm 2023. Đến 2024, mức doanh thu đã đạt 200 triệu USD.
Bình luận (0)