Ngày 5-8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông tin Chỉ thị số 3/CT-UBND do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết ký ban hành, có liên quan vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 25 người thương vong.
Lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 25 người thương vong: Đà Nẵng chỉ đạo "nóng"
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh để tổng hợp, đánh giá tổng thể về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên.
Đồng thời làm rõ việc chấp hành các quy định pháp luật về vận tải đường bộ của chủ phương tiện, các đơn vị kinh doanh vận tải liên quan đến xe khách BKS 43F-007.76, đề xuất biện pháp quản lý tại đơn vị xuất bến theo quy định.

Hiện trường vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đánh giá, làm rõ trách nhiệm việc quản lý, công khai thông tin về các phương tiện kinh doanh vận tải sau khi ngừng hoạt động tuyến, thu hồi phù hiệu xe chạy tuyến cố định và việc thực hiện công tác giám sát hành trình. Đề xuất biện pháp quản lý, ngăn chặn phương tiện đã có thông báo ngừng hoạt động trên tuyến cố định nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trái quy định.
Đặc biệt, yêu cầu Sở Xây dựng TP Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng phù hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải, nhất là các trường hợp đã thu hồi phù hiệu nhưng vẫn tham gia hoạt động vận tải; có biện pháp quản lý chặt chẽ thời gian làm việc của lái xe.
"Tăng cường triển khai công tác, kiểm tra xử lý tình trạng xe quần đảo, dừng đón bắt khách không đúng quy định, "xe dù, bến cóc". Rà soát tình trạng không niêm yết giá, không xuất vé, bán vé sai quy định, đặc biệt là các hình thức bán vé "chui" qua mạng xã hội, ứng dụng... để kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét xử lý theo quy định của pháp luật", ông Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý.
Đà Nẵng xử lý nghiêm xe dù, bến cóc, xe ghép, xe tiện chuyến,…

Tài xế bị khởi tố sau khi chạy quá tốc độ, gây nên vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định về hoạt động vận tải đường bộ đối với các xe hoạt động trá hình tuyến cố định, xe không có tuyến đến Đà Nẵng nhưng lại đi vào trung tâm thành phố để đón, trả khách không đúng quy định.
Trong đó lưu ý tình trạng "xe dù, bến cóc"; "xe ghép, xe tiện chuyến"; chạy không đúng tuyến, camera không truyền dữ liệu, không tín hiệu, phù hiệu sử dụng không đúng. Đặc biệt xử lý nghiêm các doanh nghiệp, chủ xe khi cho xe hoạt động mà không có phù hiệu.
Đáng lưu ý, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn người dân cách tố giác vi phạm thông qua đường dây nóng, hoặc các kênh tiếp nhận thông tin để tăng cường giám sát hoạt động vận tải xe khách trên địa bàn thành phố.
Như đã thông tin, khoảng 2 giờ sáng 25-7, tại Km571-800 quốc lộ 1 đoạn qua (phường Sông Tri, Hà Tĩnh), xe giường nằm BKS 43F - 007.76 của nhà xe Tân Kim Chi, do lái xe Lê Ngọc Thành (SN 1989, trú tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, bất ngờ mất lái, va vào cọc tiêu và bị lật nghiêng. Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Theo thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, xe khách trên từng đăng ký chạy tuyến Đà Nẵng – Lâm Đồng nhưng sau đó bị thu hồi phù hiệu.
Đồng thời, theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, xe khách BKS 43F-007.76 do bà Vương Thị Kim Chi (trú tại Đà Nẵng) là chủ sở hữu. Dù xe không đăng ký kinh doanh và đã bị thu hồi phù hiệu, nhưng chủ xe vẫn cho hoạt động kinh doanh vận tải, sau đó gây nên vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên.
Đến ngày 30-7, Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Lê Ngọc Thành về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Bình luận (0)