xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thúc đẩy du lịch từ sự kiện, lễ hội

THÁI PHƯƠNG

Sự kiện, lễ hội không chỉ là dịp kích cầu, liên kết phát triển du lịch mà còn là cơ hội để doanh nghiệp đo lường thị hiếu khách hàng nhằm phục vụ đúng trọng tâm

Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20 - năm 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 7-4, thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế.

"Phép thử" cho du lịch hè

Tháng 4 là thời điểm khởi động mùa cao điểm du lịch dịp lễ 30-4, 1-5 và mùa hè 2024. Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20 được xem là "phép thử" để các doanh nghiệp (DN) nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách để lên các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ... Nhiều DN cho biết đã nhận được khá nhiều thông tin thú vị từ ngày hội du lịch lần này.

Công ty Du lịch Vietravel cho hay sau 4 ngày diễn ra với nhiều sự kiện và hoạt động vui chơi - giải trí nổi bật, gian hàng của đơn vị chào đón hơn 12.000 lượt khách tham quan và hơn 6.600 lượt đặt tour du lịch ưu đãi. Các sản phẩm tour, tuyến được khách ưa chuộng là: tour miền Trung, đặc biệt là hành trình với trải nghiệm du lịch trên tàu hỏa 5 sao; tour biển tại Nha Trang, Phú Quốc và tour charter (thuê bao nguyên chuyến) Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines với giá ưu đãi chỉ từ 4,99 triệu đồng/khách.

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, công ty đặt mục tiêu kinh doanh tour mùa hè năm nay tăng ít nhất 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng các dòng tour hè có giá tốt vẫn hấp dẫn khách.

Thúc đẩy du lịch từ sự kiện, lễ hội- Ảnh 1.

Du khách mua tour tại Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20 - năm 2024. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Tại gian hàng của Công ty Lữ hành Saigontourist, doanh thu tạm tính đến chiều 7-4 khoảng 9,3 tỉ đồng. Các tour nước ngoài được chọn nhiều chủ yếu đến Thái Lan, Bali - Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ...; tour nội địa tới các tuyến miền Bắc, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cà Mau...

Trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM, trên 8.650 lượt khách đã mua tour, sản phẩm với tổng doanh thu hơn 140 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing - Công ty TSTtourist, cho biết ông bất ngờ với xu hướng và nhu cầu của khách tại ngày hội du lịch lần này. Gian hàng của TSTtourist đã đón khoảng 5.000 lượt khách tham quan, khoảng 580 người chốt đặt tour với chi phí bình quân lên tới 19 triệu đồng/khách. Tổng doanh thu tại ngày hội của TSTtourist lên tới 11,4 tỉ đồng.

"Trước ngày hội, các DN đều làm gian hàng với tâm lý thận trọng, thậm chí lo lắng nhưng ngay ngày khai mạc, khách đã tới rất đông. Khách vào gian hàng để được tư vấn khi có nhu cầu và tìm hiểu rất kỹ về lịch trình, chi phí trước khi quyết định đặt tour. Ngày hội Du lịch TP HCM có thể xem là sự kiện để DN hiểu hơn về nhu cầu của khách cho mùa hè tới, với nhóm khách gia đình 2-10 người là chủ đạo" - ông Mẫn nhận định.

Tại nhiều gian hàng của các công ty khác như Ben Thanh Tourist, Du lịch Việt, Golden Smile Travel, liên minh kích cầu du lịch (gồm Kiwi Travel, Du lịch Thiên Nhiên và Vinagroup)… cũng ghi nhận lượng khách đến tham quan, tìm hiểu và đặt tour khá đông.

Công ty Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho hay gian hàng tại ngày hội du lịch đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan khi họ có thể dùng thử nho mẫu đơn, các sản phẩm nước ép… Suối Tiên là khu du lịch triển khai mô hình du lịch nông nghiệp xanh (Suối Tiên Farm) với hơn 30 giống cây ăn quả có nguồn gốc, xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới ngay tại TP HCM. Du khách quan tâm nhiều tới Lễ hội Trái cây Nam Bộ Suối Tiên Farm Festival năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến hết mùa hè.

Cơ hội tiếp cận du khách

Ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Golden Smile, cho biết DN tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM nhằm đến gần khách hàng hơn.

Golden Smile đang chuyển chiến lược kinh doanh từ B2B sang B2C (từ kết nối với DN sang kết nối trực tiếp với khách hàng) nên Ngày hội Du lịch TP HCM là sự kiện mang lại cơ hội tiếp thị, quảng bá hiệu quả. Nhiều du khách đặt tour đi Trung Quốc, Thái Lan… nên Golden Smile sẽ tập trung đẩy mạnh những sản phẩm liên quan cho mùa hè này.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng trong hàng loạt sự kiện du lịch được tổ chức hằng năm, Ngày hội Du lịch TP HCM là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao. Qua nhiều năm tổ chức, sự kiện này đã kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và DN giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM với các vùng du lịch trong cả nước.

"Với Ngày hội Du lịch, TP HCM đã làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành và DN du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn, sống động, thu hút du khách trong nước và quốc tế" - ông Hồ An Phong nhấn mạnh. 

Còn nhiều sự kiện du lịch hấp dẫn

Ngày hội Du lịch TP HCM là một trong 8 sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch trong nước được Sở Du lịch tổ chức trong năm 2024. Từ nay tới cuối năm, ngành du lịch thành phố tiếp tục dồn sức cho một số lễ hội, sự kiện lớn như: Lễ hội Sông nước (cuối tháng 5); Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM - ITE HCMC (tháng 9); Tuần lễ Du lịch TP HCM (tháng 12)...


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo