Sáng 25-4, Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) cùng hai công ty thành viên là Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (mã chứng khoán: MCH) và Công ty CP Masan MEATLife (mã chứng khoán: MML) đã đồng tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tại TP HCM.
Chủ tịch HĐQT Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang, cho biết Masan đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm tái định vị thương hiệu, mang đến trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng và từng bước đưa sản phẩm "Make in Vietnam" ra thị trường quốc tế.
Theo ông Quang, Masan đã hoàn thành giai đoạn đầu trong hành trình 5 năm xây dựng nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp. Bước sang giai đoạn hai, tập đoàn sẽ tập trung giành thêm thị phần trong chi tiêu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.
"Đây là mảnh ghép còn thiếu để Masan chuyển mình từ một tập đoàn truyền thống sang nền tảng tiêu dùng tích hợp – như cách mà Walmart, Amazon, Alibaba hay Apple đã làm" - ông Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang
Ông Quang cho rằng các mô hình kinh doanh truyền thống sẽ dần bị thay thế. Chuyển đổi số sẽ trở thành yếu tố định hình toàn ngành tiêu dùng – bán lẻ tại Việt Nam, từ sản xuất, chuỗi cung ứng đến đổi mới thương hiệu và hiện đại hóa bán lẻ. Tích hợp dữ liệu, phần mềm, trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa vào "DNA" vận hành là điều Masan xác định là yêu cầu sống còn.
Tổng Giám đốc Masan Group - ông Danny Le - cho biết cuối năm nay, Masan sẽ đưa vào vận hành một nền tảng số hoạt động như “bản sao kỹ thuật số” của hệ sinh thái offline, với các công nghệ AI và machine learning được tích hợp sâu.
Doanh thu tăng nhẹ, lợi nhuận bật tăng mạnh
Quý I/2025, Masan ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 18.897 tỉ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBITDA) đạt 4.003 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.
Ban lãnh đạo Masan trình cổ đông kế hoạch doanh thu hợp nhất trong năm 2025 đạt khoảng 80.000 – 85.500 tỉ đồng, tăng 7 – 14% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng dao động từ 4.875 – 6.500 tỉ đồng, tương đương mức tăng trưởng 14 – 52%.
Bình luận (0)