Chất vấn: Bộ trưởng Giáo dục 2 lần bị nhắc trả lời đúng câu hỏi
(NLĐO)- Trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội chiều nay 16-11, Bộ trưởng GD-ĐT 2 lần bị Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn nhắc nhở cần trả lời đúng câu hỏi.
Tích hợp môn lịch sử: Bộ GD-ĐT bị chỉ trích dữ dội
Việc cắt ghép, tích hợp môn lịch sử là hết sức tùy tiện, chưa từng có trong lịch sử giáo dục Việt Nam và thế giới. Nhiều chuyên gia và giáo viên lịch sử khẳng định không thể dạy được môn lịch sử kiểu tích hợp như vậy
Nhiều tình cảm dành cho môn lịch sử
Từ khi Báo Người Lao Động khởi đăng bài “Khai tử môn lịch sử?” từ số ra ngày 6-11 và kéo dài liên tục trong 5 số báo kế tiếp xung quanh việc Bộ GD-ĐT dự kiến tích hợp môn lịch sử thành môn học mới là công dân với Tổ quốc trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thế, chúng tôi đã nhận được hàng trăm ý kiến đóng góp, phản biện cũng như những lo lắng, trăn trở, bức xúc trước nguy cơ môn lịch sử bị “xóa sổ” trong chương trình giáo dục phổ thông.
Tích hợp môn lịch sử: Chưa ổn
Đây là nhận xét của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, TS Trịnh Ngọc Thạch, về việc tích hợp môn lịch sử với các môn học khác
Giảm tải, đổi cách dạy môn lịch sử
Nhiều giáo viên cho rằng cần đưa ra giải pháp để giảm tải, thay đổi phương pháp dạy môn lịch sử chứ không phải triệt tiêu môn học này