Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát tình hình giao thông khu vực vòng xoay An Sương. Qua đó nghiên cứu các giải pháp theo đề xuất của Phòng CSGT để có phương án thực hiện phù hợp.
Ngày 28-2-2024 tại nhánh rẽ phải từ Quốc lộ 1 vào Quốc lộ 22 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết, nhận định tình hình trật tự giao thông khu vực này diễn biến phức tạp, Phòng CSGT kiến nghị một số giải pháp trên tuyến Quốc lộ 1 nhằm hạn chế nguy cơ tai nạn tại vòng xoay này.
Cụ thể, đề xuất kéo dài dải phân cách nắn dòng phương tiện ô tô rẽ phải từ Quốc lộ 1 về Quốc lộ 22, nhằm tách dòng phương tiện ô tô và xe 2, 3 bánh tại vị trí đường thẳng. Đề xuất bổ sung đèn tín hiệu giao thông trước giao lộ 50m, tổ chức pha đèn tín hiệu cho ô tô dừng, xe 2, 3 bánh đi và ngược lại.
Ngoài ra, Phòng CSGT đề xuất tăng cường dán phản quang dẫn hướng trên đầu dải phân cách; Lắp camera giám sát tại khu vực để trích xuất dữ liệu khi có nhu cầu; Tăng cường biển báo chỉ dẫn hướng đi, biển báo chỉ địa danh để phương tiện nhận biết chủ động hướng đi khi vào giao lộ.
Song song đó là tăng cường đèn chiếu sáng vào ban đêm, lắp đặt biển báo "cấm ô tô" tại vị trí làn đường dành cho phương tiện 2, 3 bánh rẽ phải liên tục từ Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22.
Vòng xoay An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn) là nút giao có lượng phương tiện đông đúc, giao thông phức tạp, chưa kể đây là cửa ngõ phía Tây Bắc, lượng ô tô tải, container, xe khách, xe buýt... luôn dày đặc trên đường. Vòng xoay này nằm trong danh mục điểm đen tai nạn giao thông nhiều năm nay.
Sau khi 2 nhánh hầm chui An Sương đưa vào vận hành năm 2020, tình hình ùn tắc và tai nạn giao thông có giảm nhưng chưa khả quan. Mới đây cuối năm 2023, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tiếp tục lắp đèn tín hiệu giao thông và các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế tai nạn.
Bình luận (0)