Rà kỹ từng trang của chương trình "Lễ hội dinh dưỡng - năng lượng tựu trường" trong Cẩm nang mua sắm online trên website http://www.co-opmart.com.vn của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), chị Trần Thị Anh Khuê - ngụ quận 5, TP HCM - cẩn thận ghi ra các món hàng cần mua lần này. "Tôi coi kỹ vì cùng 1 món hàng nhưng giá bán cho khách hàng cấp độ thẻ đồng/bạc/vàng, bạch kim khác nhau. Kinh tế gia đình không dư dả, chuẩn bị vô năm học mới sẽ phát sinh nhiều khoản chi nên phải tiết kiệm mới không bị hụt tiền" - chị Anh Khuê chia sẻ.
Nâng cấp độ thẻ - nhẹ gánh lo
Sở hữu đến 4 loại thẻ thành viên của 4 hệ thống siêu thị khác nhau, đầu năm 2023, chị Anh Khuê nhận ra việc chia đều túi tiền cho cả 4 siêu thị để được hưởng quyền lợi thành viên nhưng ở hệ thống nào cũng là thành viên cấp độ thấp nên không hiệu quả về mặt kinh tế. Chị thay đổi "chiến lược", tập trung mua sắm ở Co.opmart và vận động người thân trong gia đình nếu đi Co.opmart thì tích điểm vào thẻ thành viên của chị. Đến cuối năm 2023, chị được nâng cấp từ thành viên bạc lên vàng, các ưu đãi giảm giá, điểm thưởng và cả phần lợi nhuận được chia cuối năm cũng cao hơn nhiều so với trước.
"Từ ngày nâng cấp độ thẻ, tôi có thói quen theo dõi cẩm nang mua sắm và thường xuyên mua được nhiều sản phẩm khuyến mãi đến 40%-50% so với giá niêm yết. Hồi tháng 3-2024, tôi đã thay bộ nệm, gối và drap trải giường và bộ nồi inox mới với giá chỉ hơn 8 triệu đồng, trong khi nếu không có khuyến mãi, giá thấp nhất là 11 triệu đồng" - chị Anh Khuê khoe.
Saigon Co.op với hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife, Co.op Smile, Cheers... là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên của Việt Nam. Với 35 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối bán lẻ đồng thời triển khai chương trình khách hàng thành viên từ rất sớm, đến nay, Saigon Co.op đang phục vụ khoảng 1 triệu lượt khách/ngày và có hơn 4 triệu khách hàng thành viên.
Tỉ lệ khách hàng thành viên được nâng cấp bậc thẻ rất cao, cho thấy chương trình thật sự mang lại lợi ích thiết thực và cả sự yên tâm, tin cậy cho khách hàng. "Càng về sau này, chương trình khách hàng thành viên càng hấp dẫn. Ngoài những quyền lợi như được tính điểm, chia thưởng, chúc mừng sinh nhật..., điều tôi thích nhất là được hỗ trợ mua sắm hàng chất lượng, giá rẻ. Đặc biệt là với chính sách hạng thành viên càng cao thì giảm giá càng sâu: nếu khách hàng bình thường được giảm giá 10%, khách hàng có thẻ bạc được giảm 15% thì khách thẻ vàng/bạch kim được giảm đến 25%, nên tôi được hưởng lợi nhiều hơn" - chị Huỳnh Tố Như, khách hàng bạch kim của hệ thống, chia sẻ.
Đơn cử là ngay thời điểm này, hàng trăm mặt hàng được thiết kế ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thành viên mua sắm tại tại 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket, Co.opOnline. Trong đó, bình đun siêu tốc inox Philips 1,5L giá 849.000 đồng/cái giảm 290.000 đồng/cái cho khách hàng vàng/bạch kim và giảm 250.000 đồng/cái cho khách hàng đồng/bạc; nước xả Comfort các loại giá 238.000 đồng/túi giảm 59.000 đồng/túi cho khách hàng vàng/bạch kim và giảm 29.000 đồng/túi cho khách hàng đồng/bạc. Tỏi Hải Dương loại 1 300 gr giảm 25% cho khách hàng vàng/bạch kim và giảm 15% cho khách hàng đồng/bạc; táo Envy New Zealand giảm 45.000 đồng/kg cho khách hàng vàng/bạch kim và giảm 35.000 đồng/kg cho khách hàng đồng/bạc; nước giải khát Coca-Cola giảm 8.200 đồng/lốc cho khách hàng vàng/bạch kim và giảm 6.500 đồng/lốc cho khách hàng đồng/bạc...
Đặc biệt, duy nhất trong ngày 13-8, khách hàng cấp độ bạc được tặng 5 điểm thưởng khi tích 15 điểm mua hàng, khách hàng vàng và bạch kim lần lượt được tặng 10 điểm và 15 điểm khi tích 15 điểm mua hàng. Còn trên kênh mua sắm online, user là khách hàng thành viên các cấp độ đồng/bạc/vàng/bạch kim khi mua sắm 3 lần được tặng 200 điểm thưởng, mua sắm 4 lần được tặng 300 điểm thưởng áp dụng với mỗi lần mua sắm trên 500.000 đồng từ nay đến ngày 20-8.
Chính sách chăm sóc khách hàng hấp dẫn
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết đơn vị là nhà phân phối tiên phong trên thị trường xây dựng chương trình Khách hàng thân thiết. Qua đó, khách hàng được chăm sóc chu đáo bằng những chính sách giá dành riêng; được Co.opmart, Co.opXtra gửi tặng những món quà ý nghĩa dịp lễ, Tết, sinh nhật; tích thêm điểm thưởng để tăng chiết khấu hằng năm... Ưu điểm vượt trội của chương trình là khách hàng có thể nhanh chóng chuyển điểm tích lũy thành giá trị thanh toán trực tiếp vào hóa đơn tại quầy thu ngân, vào thời điểm bất kỳ trong năm.
"Điều kiện để trở thành khách hàng thành viên rất đơn giản, khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến theo website chính thức của đơn vị (http://www.co-opmart.com.vn) hoặc đăng ký trực tiếp tại quầy dịch vụ khách hàng của Co.opmart/Co.opXtra bất kỳ mà không phải trả bất cứ khoản phí nào để làm thủ tục gia nhập đại gia đình Saigon Co.op. Tùy theo giá trị hóa đơn mua hàng tích lũy được trong năm, khách hàng sẽ được nâng cấp thẻ đồng/bạc/vàng/bạch kim" - ông Thắng chia sẻ.
Ngay trong mùa tựu trường này, hệ thống siêu thị, cửa hàng thuộc Saigon Co.op mang đến cho khách hàng rất nhiều lựa chọn đa dạng, thiết thực. Bên cạnh các mặt hàng trong chương trình bình ổn thị trường năm học mới như cặp sách, balô, tập, dụng cụ học tập, đồng phục học sinh, sữa... luôn được bán với giá thấp hơn giá thị trường 5%-10%, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra còn đặc biệt tổ chức khuyến mãi sâu cho các mặt hàng thiết yếu mùa tựu trường. Với phương châm cấp độ thẻ càng cao, giảm giá càng sâu, chương trình đồng hành với các gia đình Việt chuẩn bị cho năm học mới một cách nhẹ nhàng, đầy đủ nhất.
"Saigon Co.op liên kết với các đối tác kinh doanh nhằm hỗ trợ khách hàng mua sản phẩm chất lượng, phong phú với giá rẻ hơn, đồng thời thu hút khách hàng mới và tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng cũ".
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op
Bình luận (0)