Đây là lần thứ tư ITPC tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư thường niên tại Myanmar theo chỉ đạo của UBND TP HCM và được sự chấp thuận của Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Thương mại Myanmar nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thâm nhập thị trường, thiết lập các quan hệ đối tác, hình thành kênh phân phối hàng hóa Việt Nam cũng như trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.
Để chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư vào thị trường Myanmar đạt hiệu quả cao, ITPC đã tổ chức tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp muốn kinh doanh, đầu tư tại Myanmar cũng như liên hệ với các doanh nghiệp đã đầu tư, kinh doanh ở Myanmar để nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp cần hỗ trợ. Tìm hiểu những mặt hàng kinh doanh trong thời gian tới, cũng như những chính sách của Myanmar mà doanh nghiệp cần biết.
Để hỗ trợ chương trình tốt hơn, ban tổ chức còn yêu cầu các doanh nghiệp đã xâm nhập Myanmar đánh giá thị trường, tiềm năng, cách thức bám trụ phát triển cho tương lai. Chủ trương là doanh nghiệp xác định cạnh tranh về chất lượng, không cạnh tranh về giá, khi đàm phán với đối tác nhất quán không sản xuất hàng giá thấp. Một số doanh nghiệp đã có nhà phân phối ở cả kênh chợ và kênh siêu thị.
Hầu hết hàng xuất sang Myanmar đều mang nhãn hiệu của chính doanh nghiệp Việt Nam, có logo, tên công ty và địa chỉ liên hệ trên mỗi sản phẩm. Một số doanh nghiệp đã cung cấp hoặc đang nhắm tới kênh tiêu thụ là các công trình xây dựng cơ bản, cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch. Một số doanh nghiệp khác nhắm tới kênh tiêu thụ là các công ty sản xuất trong các khu công nghiệp để phục vụ nhu cầu xây dựng nhà xưởng hoặc cung cấp các vật dụng, nguyên vật liệu dùng trong sản xuất.
Theo doanh nghiệp, hội chợ triển lãm, các sự kiện kết nối doanh nghiệp là kênh tìm kiếm đối tác tốt. Việc hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Myanmar đã làm cho đối tác có niềm tin doanh nghiệp Việt Nam được Chính phủ hoặc chính quyền TP HCM đồng hành để phát triển thị trường nghiêm túc. Nhiều doanh nghiệp đã đề nghị ITPC tìm giới thiệu những doanh nghiệp Myanmar có khả năng làm đối tác, tổ chức để doanh nghiệp tiếp xúc những nhà thương mại, nhà nhập khẩu hoặc các đối tác có thể hợp tác kinh doanh, đầu tư. tìm showroom để trưng bày sản phẩm ở Yangon.
Được biết, ITPC đã liên hệ, tiếp xúc với 50 doanh nghiệp Myanmar trong các lĩnh vực vàng bạc đá quý, du lịch, dịch vụ, thương mại, tài chính, ngân hàng để cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu tìm hiểu xây dựng quan hệ đối tác. Bên cạnh đó, ITPC cũng đã chuyển nhu cầu của doanh nghiệp muốn trưng bày hàng hóa thường xuyên đến văn phòng đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tại Yangon. Văn phòng đại diện Satra hiện đang hỗ trợ trên 20 doanh nghiệp trưng bày hàng hóa, giới thiệu thông tin dịch vụ tại Myanmar.
ITPC tiếp tục tiếp nhận doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ Triển lãm Thương mại - dịch vụ - du lịch Việt Nam - Myanmar và chương trình khảo sát thị trường tại Myanmar; tiếp nhận nhu cầu của các doanh nghiệp muốn tìm kiếm đối tác kinh doanh, đầu tư tại Myanmar cũng như những phản ảnh của doanh nghiệp về khó khăn cần hỗ trợ.
Bình luận (0)