xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chọn và bảo quản mắt kính

TRỌNG BẢO

Mắt kính không chỉ là một sản phẩm thời trang mà còn là vật dụng bảo vệ đôi mắt. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải biết cách sử dụng cũng như cách bảo quản mắt kính.

Đối với gọng kính: Gọng kính có độ bền cao là các loại gọng làm bằng chất liệu tốt và được mạ vàng, titan... Gọng bọc nhựa, gọng nhuộm màu thường là những loại gọng rẻ tiền và rất dễ bị hư hỏng, phai màu.

Đối với tròng kính: Nếu là tròng kính cận thì nên chọn tròng mỏng, có độ trong suốt. Nếu là tròng kính mát, khi đeo vào màu sắc có thể dịu đi (nhưng không phải màu tối sầm) và vẫn phải nhìn thấy rõ các vật dụng. Muốn kiểm tra xem chất lượng của tròng kính mát (không áp dụng với tròng mica), người tiêu dùng có thể lấy tay búng nhẹ vào tròng. Nếu âm thanh trong thì tròng có chất lượng tốt. Ngược lại, nếu phát ra âm thanh đục thì có thể xác định là tròng kính không tốt.

Theo ông Conrad Blandford, đại diện thương hiệu Shanghai Tang, vừa có mặt tại VN (Tập đoàn Mondottica, Hồng Kông), khi mua mắt kính, khách hàng nên yêu cầu bảo hành từ 6 tháng đến 2 năm và chỉ có nhà phân phối, đại lý chính hãng mới thực hiện chế độ bảo hành.

Cách bảo quản cũng quyết định độ bền của mắt kính. Có hai thói quen mà người tiêu dùng nên thay đổi. Thứ nhất, không nên dùng khăn giấy hoặc vải quần áo để lau tròng kính mà nên dùng khăn chuyên dụng do nhà sản xuất cung cấp khi mua mắt kính. Thứ hai, khi đi ngoài trời mưa nếu mắt kính bám bẩn thì nên rửa mắt kính bằng nước sạch, sau đó để nơi thoáng mát để mắt kính tự khô chứ không nên phơi ngoài nắng hoặc bảo quản trong cốp xe máy, nơi có nhiệt độ cao.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo