Nhằm giúp các sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ các nhà tuyển dụng về kỹ năng và kiến thức thực tế trong công việc, Trường Đại học Công nghiệp và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM vừa phối hợp với Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Cùng nhau vun đắp hạt mầm tài năng Việt”.
Chuyên nghiệp hơn
Chương trình bao gồm các khóa đào tạo miễn phí hằng tuần về kỹ năng mềm như thuyết trình, giải quyết vấn đề, các bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng. Ngoài ra, chương trình còn đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cùng với các chuyên gia Nestlé. Chương trình đầu tiên diễn ra trong vòng 4 tháng từ tháng 3 tới cuối tháng 7 này, với tổng cộng 45 khóa đào tạo trong gần 300 giờ, với 400 sinh viên tham gia.
Trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên có buổi tham quan Nhà máy Nestlé, nơi các nhà quản lý và chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Nestlé sẽ chia sẻ thêm về những thách thức kinh doanh thực tiễn, bổ sung kiến thức về môi trường kinh doanh cho các bạn sinh viên.
Chương trình được thiết kế với 3 gói đào tạo chuyên biệt cho các nhóm đối tượng sinh viên khác nhau. Gói 1 tập trung vào sinh viên năm thứ 2, năm thứ 3 nhằm cung cấp các kỹ năng cần thiết nhất giúp sinh viên không bỡ ngỡ khi gia nhập môi trường doanh nghiệp. Gói 2 tập trung vào các môn học chuyên ngành của sinh viên. Gói 3 tập trung vào sinh viên năm 4, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh và đam mê của bản thân, chia sẻ các bí quyết tìm kiếm công việc và chinh phục các nhà tuyển dụng hàng đầu cũng như xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp ngay từ những ngày đầu đi làm.
63% không tìm được việc
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2012, trong 100% sinh viên mới ra trường, có đến 63% sinh viên không tìm được việc làm và 37% sinh viên còn lại cần được các nhà tuyển dụng huấn luyện lại những kỹ năng làm việc cần thiết. Lý do chính là sinh viên mới ra trường có kiến thức lý thuyết mà thiếu các kỹ năng thực hành và làm việc thực tế.
Bà Trương Bích Đào, Giám đốc nhân sự Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Để bổ sung kỹ năng làm việc thực tế cho sinh viên, chúng tôi cho rằng cách tốt nhất là liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường thực tế. Chương trình giúp sinh viên có cơ hội thực hành để tự hoàn thiện bản thân và từ đó nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với năng lực và chuyên môn đã học ở trường”.
Nhiều năm qua, Nestlé đã tổ chức nhiều hoạt động với mục đích tạo cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường như chương trình hội chợ việc làm (Job Fair), chương trình quản trị viên tập sự (Management Trainee), chương trình thực tập sinh (Internship). Hằng năm, nhiều sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại các trường đại học đã nhận được cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp tại Nestlé Việt Nam.
Trong báo cáo 100 môi trường làm việc lý tưởng nhất Việt Nam năm 2014 do hãng khảo sát thị trường Universum thực hiện trên 11.000 sinh viên của 27 trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam, được công bố trong tháng 6 vừa qua, Nestlé Việt Nam được xếp thứ 3 trong 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đối với sinh viên khối kinh tế và xếp thứ 7 đối với sinh viên các khối kinh tế, kỹ thuật, y dược, nhân văn và khoa học tự nhiên.
Bình luận (0)