xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Doanh nghiệp “xanh”

Bài và ảnh: KIM XUYẾN

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh - Bidrico được TP HCM trao chứng nhận doanh nghiệp xanh

Nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm, thức uống cạnh tranh nhau về chất lượng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm với người tiêu dùng. Như vậy cũng chưa đủ, để thuyết phục người tiêu dùng trong nước và khách hàng trên thế giới, nhà sản xuất còn phải tổ chức hoạt động sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tự hào

Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh lần thứ III - 2012” do UBND TP HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, các sở: Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Công Thương; Ban Quản lý KCN-KCX và Hiệp hội DN TP HCM trao cho Bidrico trong năm qua là minh chứng cho DN không chỉ sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao mà còn có trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Để được cấp chứng nhận trên, các DN phải nỗ lực không ngừng về việc bảo vệ môi trường. DN phải thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng bằng cách xử lý đạt yêu cầu chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất, có cán bộ phụ trách về môi trường, bảo đảm cảnh quan sạch và xanh; nghiên cứu, triển khai công nghệ tiên tiến, áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn.

img
Nhà máy Bidrico được đầu tư hiện đại

Bidrico đã đưa chiến lược đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm theo tiêu chí thân thiện và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng cũng như nắm bắt tâm lý người tiêu dùng nội địa, Bidrico không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ, chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO. Công ty còn đầu tư kho chứa chất thải, chất độc hại riêng biệt, có hệ thống xử lý khí thải, nước thải đạt tiêu chuẩn tốt, được Sở Tài nguyên và Môi trường
TP HCM công nhận.

Mạnh dạn đầu tư

Sản xuất thân thiện với môi trường đã góp phần đưa sản phẩm Bidrico vươn ra thế giới. Từ năm 2007, Bidrico đã xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Đức, Canada. Năm 2009, xâm nhập thị trường châu Á, Trung Đông. Đến năm 2011, sản phẩm thức uống của Bidrico đã có mặt tại 14 nước trên thế giới, trong đó có cả Nhật Bản. Trong tháng 12-2012 vừa qua, sản phẩm Bidrico đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Bidrico đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cấp giấy chứng nhận FDA, FCE, SID. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu cũng như tiêu thụ trong nước, Bidrico đã đầu tư mở rộng sản xuất; nâng công suất dây chuyền sản xuất nước ngọt chai PET (loại chai 1,25 lít) tăng lên 45%, dây chuyền sản xuất nước ngọt (loại 330 ml) tăng thêm 165%, dây chuyền sản xuất nước tinh khiết tăng thêm 50%. Hiện Bidrico đầu tư 10 dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nước yến, sữa chua uống, các sản phẩm chiết nóng, sản xuất lon 330 ml và 250 ml, nước ngọt có gaz, thạch rau câu trái cây…

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, cho biết do tình hình kinh tế khó khăn chung nên những tháng đầu năm 2012, mức tiêu thụ của đơn vị có sụt giảm nhưng từ quý IV, sức tiêu thụ tăng mạnh trở lại. Sản lượng cả năm 2012 vẫn tăng trưởng tốt với 180 triệu lít sản phẩm, trong đó xuất khẩu chiếm 20%. Sản phẩm Bidrico chiếm lĩnh 60% sản lượng bán ra tại thị trường nông thôn. Trong thời kỳ nền kinh tế đi vào suy thoái, Bidrico vẫn đón đầu để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp máy móc thiết bị, lắp đặt các dây chuyền sản xuất mới, hiện đại hoàn toàn tự động.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo