Phiên chợ năm mới là “phiên chợ kép” tại 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Theo đó, từ ngày 7 đến 9-1, chương trình diễn ra tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và từ ngày 11 đến 13-1 tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại tỉnh An Giang và Đồng Tháp có sự tham gia của 27 doanh nghiệp và một CLB đặc sản làng nghề Trà Vinh với các mặt hàng điện, nhựa gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, dược phẩm phục vụ mua sắm Tết tại địa phương.
Trong năm 2014, theo nhu cầu của doanh nghiệp, thời gian mỗi phiên bán hàng là 3 ngày 3 đêm (trước đây là 3 ngày 2 đêm). Bên cạnh việc tăng thêm thời gian bán hàng trực tiếp, đêm thứ ba của phiên chợ dành toàn bộ thời gian để giao lưu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua các game show. Người dân địa phương có cơ hội nhận nhiều quà tặng từ các doanh nghiệp.
Từ phiên bán hàng tại Chợ Mới, tỉnh An Giang, chương trình “Hàng Việt về nông thôn 2014” bắt đầu thử nghiệm mô hình “Đưa hàng Việt vào chợ”, tương tự chương trình mà BSA và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức thành công tại các chợ truyền thống ở TP HCM trong năm 2012 và 2013. Mô hình này gồm một lớp chia sẻ kỹ năng bán hàng giỏi, đông khách và chương trình liên kết doanh nghiệp với tiểu thương, bày bán các sản phẩm mới, nhiều khuyến mãi ngay tại chợ.
Doanh nghiệp tham gia được tăng cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng tại chợ phiên và các chợ truyền thống lớn nhất của địa phương. Doanh nghiệp tận dụng được chương trình “Đưa hàng Việt vào chợ” để giới thiệu về hình ảnh công ty, sản phẩm bán tại phiên chợ, các chương trình khuyến mãi và chính sách dành cho bà con tiểu thương khi phân phối hàng; giải đáp thắc mắc ngay tại chỗ cho người tiêu dùng.
Tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, BSA sẽ phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tam Nông và các doanh nghiệp thuộc ngành hàng lúa gạo, các doanh nghiệp, HTX thuộc ngành hàng khô cùng tổ chức tọa đàm “Liên kết cung cầu từ ngoài đồng tới bàn ăn” để thắt chặt mối liên kết, giúp nhau tạo tiền đề phát triển tốt hơn.
Ông Lê Minh Quân, Trưởng dự án Hàng Việt về nông thôn, cho biết 5 năm qua, BSA cùng các doanh nghiệp tổ chức hơn 100 phiên chợ đưa hàng Việt về các vùng nông thôn trên khắp cả nước, tìm cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng và mạng lưới phân phối, bán lẻ ngay tại chỗ. Các phiên chợ này giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng và mở rộng mạng lưới. Người tiêu dùng nông thôn cũng có thêm cơ hội sử dụng hàng hóa trong nước với chất lượng tốt, giá cả phù hợp.
Bình luận (0)